Cười và cưới giúp kéo dài tuổi thọ

0
2594

Cười nhiều và kết hôn là hai trong số những bí quyết đơn giản để giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình.

Tươi cười khi chụp ảnh

Lần sau nếu có ai đó đề nghị bạn cười trước ống kính, bạn nên làm theo nếu muốn được sống lâu hơn. Các nhà khoa học tại Đại học bang Wayne đã nghiên cứu những bức ảnh của một số cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp và phát hiện ra rằng những người càng cười rạng rỡ thì càng sống lâu. Thực tế, những cầu thủ với nụ cười hết cỡ đã tích lũy trung bình 7 năm tuổi thọ so với người khác. Nghiên cứu cũng tin rằng nụ cười rạng rỡ trong các bức ảnh phản ánh hạnh phúc thực sự, vốn rất có lợi cho cả tinh thần và thể chất của bạn.

Kết hôn

Nếu bạn may mắn tìm được một người đàn ông hoặc một phụ nữ trong mơ, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên mạnh dạn tiến thêm một bước và kết hôn có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Tình yêu chính là liều thuốc cho sức khỏe. Thực tế, các nhà nghiên cứu tại Đại học Rochester phát hiện rằng một cuộc hôn nhân tốt có thể mang lợi những lợi ích về sức khỏe như giúp cai thuốc lá, duy trì cân nặng ổn định và giảm cao huyết áp.

Hơi thừa cân

Các nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente chỉ ra rằng những người hơi thừa cân sống lâu hơn một chút so với những người có cân nặng bình thường và sống lâu hơn nhiều những người béo phì hoặc thiếu cân. Tuy nhiên, David Feeny, một trong những chuyên gia tham gia nghiên cứu này, lại khuyến cáo rằng điều này không đồng nghĩa với việc những người có cân nặng bình thường nên cố tăng cân để kéo dài tuổi thọ. Các chuyên gia giải thích rằng mặc dù những người đầy đặn hơn có thể sống lâu hơn một vài năm, có lẽ vì lượng dư thừa này giúp chống lại sự sụt cân và tình trạng suy nhược thường mắc phải ở người cao tuổi, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Có niềm tin tôn giáo

Một nghiên cứu liên quan tới các bệnh nhân ghép thận được đăng trên Tạp chí Lão khoa cho thấy những người có niềm tin tôn giáo mạnh mẽ có khả năng sống sót nhiều hơn ba lần, kể cả họ không tới nhà thờ. Các nhà khoa học tin rằng niềm tin tôn giáo sẽ tăng các gắn kết xã hội, giảm hành vi tiêu cực và tăng khả năng đối phó với căng thẳng.

Gặp gỡ bạn bè

Gặp gỡ thường xuyên với bạn bè có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ bằng cách giải tỏa muộn phiền, căng thẳng; hạn chế những hành vi tiêu cực và khuyến khích bạn quan tâm tới sức khỏe của mình hơn. Thực tế, một nghiên cứu do Đại học Brigham Young chỉ ra rằng có một mối quan hệ xã hội tốt sẽ tăng cơ hội sống sót lên 50% trong khi tuổi thọ của bạn sẽ bị ảnh hưởng ngang với việc hút 15 điếu thuốc một ngày nếu có ít bạn.

Cười nhiều

Tiếng cười không chỉ giúp bạn vui vẻ mà còn giúp bạn tăng tuổi thọ, giảm cao huyết áp, giảm cholesterol xấu, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn. Một nghiên cứu trong vòng 7 năm tại Na Uy chỉ ra rằng những người hay cười giảm 35% nguy cơ tử vong.

Sầm Hoa(Theo Realbuzz)

Bình luận bằng Facebook

comments