Những thú chơi “pờ rồ” của giới trẻ Việt

0
3631

Nuôi thằn lằn khổng lồ, bò sát độc hay chơi “hài cốt”… được xem là những thú chơi đẳng cấp được rất nhiều bạn trẻ Việt yêu thích.

Những con thằn lằn béo ịch, có thể dài đến 1,5m đang trở thành vật nuôi thể hiện đẳng cấp của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam.

Tuy vậy, chỉ những dân chơi thứ thiệt mới nuôi nổi con con vật này.

Thứ nhất là vì nó rất đắt. Một chú tegu hàng tuyển có thể có giá lên tới cả chục triệu đồng.

Thứ hai là kích thước to lớn của tegu sẽ khiến việc chăm sóc vất vả, tốn kém hơn nhiều so với các loài động vật nhỏ, và cũng đòi hỏi một khoảng không gian rộng lớn hơn để nuôi chúng. Một con tegu trưởng thành có thể dài đến 1,5m, nặng hàng chục kg.

Chúng là những con vật rất phàm ăn, và ăn khá tạp, các loại thịt, rau, củ quả chúng đều xơi được tuốt. Tự tay cho tegu ăn là điều khá nguy hiểm, vì nó có thể không phân biệt nổi đâu là thức ăn, đâu là tay của chủ.

Mặc dù trông khá nặng nề, nhưng loài thằn lằn béo bệu này lại là những kẻ vượt ngục rất giỏi. Nếu không được trông nom cẩn thận, chúng có thể trèo ra khỏi nhà bất cứ lúc nào.

Nếu không được gần gũi với con người thường xuyên, tegu có thể sẽ trở nên khá hung dữ. Để một chú tegu hoàn toàn được thuần hóa là điều khá kỳ công. Tegu chưa thuần hoàn toàn sẽ vùng vằng khi bị bế, thậm chí có thể cắn vào tay chủ khi được vuốt ve.

Một dân chơi thời thượng chắc chắn cũng phải nghe đến thú chơi mô hình bằng xương được gọi bằng cái tên nghe rất “kinh dị” là thú chơi “hài cốt”

Hiện tại, giá mô hình bằng xương bán ngoài thị trường dao động từ 300.000 đồng tới 500.000 đồng, tùy chất lượng và chủng loại mặt hàng. Những sản phẩm này chủ yếu cung cấp cho người chơi nghiệp dư. Dân chuyên nghiệp sẽ thực hiện tất cả công đoạn, từ chọn con vật làm mẫu cho đến lắp ghép hoàn chỉnh thành một bộ xương nguyên vẹn.

Mô hình ếch có giá khoảng 250.000 đồng

Một trong những thú chơi cũng rất được giới trẻ Việt xem là thời thượng gần đây là nuôi, chơi những con thú, đặc biệt là các loài bò sát “độc, lạ” như nuôi kỳ nhông, nhện Tarantula, rắn sữa Honduras nhiều màu, bò cạp đen… Rắn sữa Honduras nhiều màu sắc có giá trên 1 triệu đồng.

Một loài bọ cạp đen được rao bán rộng rãi trên mạng với mức giá từ 25.000 – 50.000 đồng/con.

Nhện các loại có giá 150.000 – 700.000 đồng/con. Trong ảnh là nhện Tarantula. (Tổng hợp từ VTC, Kiến thức, Đời sống & Pháp luật)

Bình luận bằng Facebook

comments