Anaconda – quái vật hung bạo nhất hành tinh

0
3546

Nó có thể giết chết và nuốt chửng các loài vật lớn và khỏe như nai, hoẵng, báo, thậm chí trâu, bò, hà mã. Những hình ảnh ấn tượng về loài trăn này là chúng thường xuyên tấn công, chiến đấu, bóp chết và nuốt chửng cả những chú cá sấu khổng lồ, nặng vài tạ.

>> Ảnh những trận chiến động vật ác liệt nhất
>> Xem rắn khổng lồ nuốt chửng cá sấu

Những con Anaconda lớn nhất có thể dài hơn 10m, nặng 750kg.

Những con Anaconda lớn nhất có thể dài hơn 10m, nặng 750kg.

Anaconda là một loài trăn khổng lồ, lớn nhất thế giới, sống ở lưu vực sông Amazon (Nam Mỹ). Anaconda gồm 4 loài với 4 màu xanh, vàng, đốm trắng đen và loài Bolivia. Chúng sống dưới nước, trong các đầm lầy, các con sông và rừng rậm.

Anaconda – quái vật hung bạo nhất hành tinh

Loài trăn khổng lồ này có nhiều tên gọi và nhiều nghĩa khác nhau. Có tài liệu cho rằng, nó bắt nguồn từ chữ Henakanday trong thổ ngữ Sinhal (Sri Lanka), có nghĩa là “rắn thần sấm”. Theo tiếng Tamil thì nó có nghĩa là “thú giết voi”, hoặc “kẻ giết bò tót”. Cũng có tài liệu cho rằng, nó bắt nguồn từ chữ Anaikondran, có nghĩa là “con voi giết người”. Người Tây Ban Nha đi khai phá Nam Mỹ gọi là Matatoro, nghĩa là “con bò giết người”. Dù chưa có sự thống nhất trong cách giải thích, song những cách đó đều nói lên kích thước khổng lồ cũng như sự hung bạo của nó.

Món ăn khoái khẩu của Anaconda là cá sấu.Món ăn khoái khẩu của Anaconda là cá sấu.

Kích thước của loài Anaconda có thể đến 750kg, dài hơn 10m và chu vi thân lên đến 1,2m. Mặc dù ở dưới nước, song chúng vẫn thở được và nhìn thấy đối tượng để tấn công. Dù loài trăn này chậm chạp hơn các loại trăn sống trên cạn, song chúng lại rất khỏe. Nó có thể giết chết và nuốt chửng các loài vật lớn và khỏe như nai, hoẵng, báo, thậm chí trâu, bò, hà mã. Những hình ảnh ấn tượng về loài trăn này là chúng thường xuyên tấn công, chiến đấu, bóp chết và nuốt chửng cả những chú cá sấu khổng lồ, nặng vài tạ. Cá sấu là món ăn khoái khẩu nhất của Ananconda.

Anaconda – quái vật hung bạo nhất hành tinh

Điều kinh hoàng nhất là loài trăn này thường xuyên tấn công con người, bóp chết và nuốt chửng một người to lớn, khỏe mạnh. Đã có nhiều mạng người làm mồi cho trăn Anaconda. Vì thế, chúng được người dân Nam Mỹ coi là quái vật hung bạo nhất hành tinh. Điều đặc biệt là chúng không thèm ăn cá, trong khi các đầm lầy, sông suối Nam Mỹ có rất nhiều cá.

Anaconda – quái vật hung bạo nhất hành tinhChúng được coi là loài hung bạo nhất hành tinh.

Đã từng có một số ghi chép vào năm 1935 của các nhà thám hiểm Anh về loài trăn này. Họ mô tả nó dài đến 50m. Người dân địa phương thì khẳng định nó dài 15m, nặng hơn 1 tấn. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có con trăn nào có kích cỡ như thế bị bắt. Theo các nhà nghiên cứu, khi lột xác, lớp da lột của nó thường giãn ra, lớn gấp vài lần, nên có thể tạo sự suy diễn sai cho người nhìn thấy da lột.

Sau đây là những hình ảnh về loài trăn Anaconda Nam Mỹ:

Những hình ảnh về loài trăn Anaconda Nam MỹNhững hình ảnh về loài trăn Anaconda Nam MỹNhững hình ảnh về loài trăn Anaconda Nam MỹNhững hình ảnh về loài trăn Anaconda Nam MỹNhững hình ảnh về loài trăn Anaconda Nam Mỹ

Theo VTC News

Bình luận bằng Facebook

comments