Bạn có đồng ý SEX trước hôn nhân?!

0
2648

Tôi đã quan hệ sex với người yêu hồi tôi 19 tuổi. Phải nói là nó rất tuyệt vời và làm cho tình yêu của chúng tôi thêm thăng hoa.
Chúng tôi yêu nhau, rất tâm đầu ý hợp và vô cùng hạnh phúc. Tôi không bao giờ nghĩ mình như vậy là “mất trinh”, là “đáng xấu hổ”, là lo sợ “không thể lấy ai khác ngoài anh ấy”. Thực lòng, tôi sợ mất danh dự, mất lòng tự trọng, mất tình nghĩa, mất đạo đức… chứ “mất trinh” thì có lẽ nó là cái cuối cùng trên đời này tôi sợ mất. Nói như vậy, không phải tôi coi thường trinh tiết. Ý tôi là “cái trinh” không phải là tiêu chuẩn để đánh giá đạo đức con người. Nó cũng không phải là cái quyết định vận mệnh của một đời người.

Sex trước hôn nhân (ảnh minh họa)
“Mất trinh” là gì? Là đã có sex rồi chứ gì? Sex thì có gì là xấu? Ngược lại, nó rất đẹp, nó làm cả hai người cùng sung sướng, hạnh phúc. Và dĩ nhiên càng yêu nhau, cả hai càng muốn lấy nhau, và chắc chắn hôn nhân ấy sẽ hứa hẹn nhiều hạnh phúc hơn là những hôn nhân không có sex hay sex nhạt nhẽo. Tôi yêu người yêu tôi. Tôi quan hệ sex với anh là hoàn toàn tự nguyện (chứ không phải “cho – nhận”) vì tôi muốn tình yêu của chúng tôi được thăng hoa. Vậy tôi quan hệ sex với người tôi yêu thì có gì là xấu?
Nếu đã mất trinh rồi thì sex 1 lần hay 100 lần thì có khác gì nhau? Làm gì có con chip đếm page view gắn ở dưới đấy mà lo? Nếu đã mất trinh rồi thì sex với 1 người hay 100 người, ai biết? Nhưng tại sao tôi không làm điều đó? Sao tôi không đi ngủ lang ngủ chạ với hết người này người khác để cho bõ cái công mất trinh? Cái gì ngăn tôi lại? Xin thưa, tôi sợ mất lòng tự trọng. Tôi sợ nhất là mất lòng tự trọng với bản thân mình. Không có gì nhục nhã hơn là tự mình khinh mình, ghê tởm mình. Tôi rất coi trọng cái đạo đức, tiết hạnh của mình chứ không phải là cái “màng trinh” ấy. Vì lòng tự trọng – tôi không quan hệ tình dục bừa bãi. Vì lòng tự trọng – tôi chỉ chung thuỷ với một người tôi yêu mà thôi.
Nói tóm lại, trên đây tôi lải nhải cái gì đấy? Tôi ủng hộ sex trước hôn nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất và vô cùng quan trọng là safe sex (an toàn tình dục). Trong chuyện sex, nếu “tai nạn” xảy ra thì chỉ có con gái là chịu thiệt thòi. Nếu có thai ngoài ý muốn thì người con gái phải đi nạo hút, đau đớn lúc ấy là một chuyện – lỡ sau này tiệt đường sinh nở thì ân hận một đời. Tôi nói thật, nếu người yêu muốn quan hệ sex, mà bạn cũng muốn thì cứ gật đầu cho thoải mái (vì bạn cũng yêu người ta mà) nhưng nếu anh ta đề nghị “không dùng bao cao su” thì phải dứt khoát từ chối. Hãy biết tự bảo vệ mình, bảo vệ sức khoẻ của chính mình.
Mẹ tôi là bác sĩ phụ khoa rất giỏi. Tôi đã được chứng kiến nhiều ca nạo hút thai của những em gái mới 14-15 tuổi mà thấy đau lòng vì các em thiếu giáo dục về giới tính từ cha mẹ. Các bà mẹ ngày nay nên quan tâm hơn tới đời sống sinh lý của con gái mình khi đang độ tuổi dậy thì. Đừng cho rằng đó là “vẽ đường cho hươu chạy” mà hãy thực tế giáo dục con cái tránh những “tai nạn” đáng tiếc có thể xảy ra.
Tôi biết có những phụ nữ mới hai tháng trước tới phá thai, tháng này lại tiếp. Tôi không đánh giá người ta mà chỉ thấy tội nghiệp cho họ: “chỉ vì nể đàn ông đây mà”. Đến Hồ Xuân Hương cũng phải than “cả nể cho nên hoá dở dang” đấy thôi. Nhưng tại sao lại phải nể đàn ông trong khi mọi đau đớn hậu quả chỉ riêng mình phụ nữ gánh chịu? Phụ nữ chúng ta luôn có quyền lựa chọn – lựa chọn những biện pháp an toàn cho tình dục. Tại sao ta không sử dụng cái quyền đó để bảo vệ sức khoẻ cho chính bản thân mình? Khi “tai nạn” xảy ra, đừng trách đàn ông mà hãy tự trách bản thân mình đã không bảo vệ sức khoẻ cho chính mình!
Bao cao su luôn là biện pháp an toàn tình dục tốt nhất để tránh mang thai ngoài ý muốn và tránh những căn bệnh truyền nhiễm lây lan. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng và những đôi yêu nhau nghiêm túc thường dùng thuốc tránh thai để kế hoạch hoá việc sinh con. Thuốc tránh thai giúp đỡ đau bụng kinh, điều hoà nội tiết và không lo bị “mất hứng” như khi dùng bao cao su nhưng chỉ với một điều kiện: cả hai phải chung thủy với nhau.
Nếu dùng thuốc tránh thai mà một trong hai người không chung thủy thì rất dễ lây bệnh cho nhau. Bệnh gì? Bệnh lậu, bệnh giang mai, viêm gan siêu vi B, bệnh AIDS dẫn đến vô sinh, ung thư (gan), hay tệ hơn là… chết. Hãy nhớ rằng: Bạn luôn có quyền lựa chọn và quyết định sức khoẻ cho chính bản thân mình.

* Bài viết trích từ cuốn “Sex và những thứ khác” của tác giả Tâm Phan, xuất bản tháng 2/2013.

Bình luận bằng Facebook

comments