KHÔNG THỂ YÊU ANH NHIỀU HƠN

0
2192

“Đó là điều kì diệu của tình yêu. Bạn có thể sinh cả chục đứa con và vẫn yêu mỗi đứa nhiều như vậy, theo những cách khác nhau…”

“Làm sao em có thể yêu anh hơn thế này nữa! Em không thể”. Đó là lời thoại trong một bộ phim Hàn Quốc nào đó mà tôi đã quên mất tựa đề từ lâu. Nhưng tôi nhớ rất rõ cảm giác của mình khi nghe câu thoại này. Tôi đã tưởng đó là câu tỏ tình tuyệt nhất (của người khác dành cho người khác) mà tôi từng nghe! Tôi chợt nhớ lại câu thoại đó khi lật qua một trang sách (của cuốn sách nào thì bây giờ tôi cũng quên mất rồi) và bắt gặp một câu tương tự. “Không thể yêu anh nhiều hơn”, nghĩa là em chỉ có thể yêu đến thế thôi, bởi vì tình yêu của em dành cho anh lớn đến giới hạn tuyệt đối rồi, đến… lim rồi!

Nhưng, kỳ diệu thay tình yêu, sự thật không phải như vậy, không thể như vậy! Bạn không thể yêu ai và yêu cái gì đến mức tận cùng hạn độ! Có lẽ sự thật này làm thất vọng nhiều người, những người có trái tim đa cảm. Bạn tin rằng (và muốn rằng) tình yêu mình dành cho người con gái này, chàng trai này là cùng đích, là sâu đậm tuyệt đối, là duy nhất, là vĩnh viễn. Bạn tin rằng mình chỉ có thể yêu một người, hoặc hai người, hoặc ba bốn người… gì đó trong đời!

Nhưng, kỳ diệu thay, không phải vậy! Khi tôi còn nhỏ, tôi đã viết trong nhật ký của mình, rằng tình yêu trong tôi là một hình vuông mà bốn góc của nó là ba, mẹ, và hai đứa em trai của tôi. Hình vuông có bốn góc, và chỉ cần bốn điểm để tạo thành. Tôi đã có rồi! Tôi k không cần yêu thêm ai nữa, tôi không thể yêu thêm ai nữa trong đời… Buồn cười phải không! Bởi vì sau đó tôi đã yêu một người hoàn toàn xa lạ. Yêu nhiều đến nỗi phải… kết hôn, rồi sinh con. Hình vuông của tôi hoá ra… đố bạn biết là hình gì! Lúc đó tôi nghĩ rằng tình yêu trong tôi, rong bạn, và trong bất cứ ai trên cõi đời này là một hình cầu. Đó mới là một hình hoàn hảo.Cần có vô số điểm để tạo thành nó. Những người mẹ khi sinh đứa con đầu lòng thường tưởng rằng mình đã đạt đến hạn độ. Đôi khi, họ thậm chí không dám sinh thêm đứa thứ hai vì sợ rằng mình phải san sẻ, phải yêu mỗi đứa ít đi… Những người tan vỡ trái tim sau một cuộc tình sâu đậm thường nghĩ rằng mình không thể yêu ai hơn cô ấy hay anh ấy. Đôi khi, họ không dám mở lòng thêm lần nữa vì sợ rằng nó chỉ là thứ tình bù đắp nhạt nhẽo… Họ nghĩ rằng tình yêu, thứ tình yêu thực sự, chỉ có thể đến với ta một lần duy nhất trong đời. Và những thứ khác, chỉ là hàng giả mạo.
Nhưng, đó không phải là sự thật! Đừng tự đóng gói tình yêu của mình! (Ý nghĩ này khiến hình cầu của tôi hoá ra… đố bạn biết là hình gì?) Thực ra chẳng có khuôn mẫu nào cho những mối tình của chúng ta.

Với mối tình đầu, bạn tưởng mình chỉ có thể si tình những anh chàng đẹp trai, nhưng đến một lúc nào đó đột nhiên bạn nhận ra rằng mình không thể sống thiếu một người không hề đẹp trai chút nào nhưng lại có trái tim đầm ấm. Bạn tưởng mình chỉ có thể phải lòng những cô gái dịu dàng, cho đến khi bạn quay quắt nhớ một cô nàng ngổ ngáo. Rất nhiều người, khi còn trẻ, tin rằng những mối tình cuồng nhiệt, bị ngăn trở và đầy nước mắt mới chính là tình yêu thật sự, khắc cốt ghi tâm. Nhưng khi đã đi qua bao nhiêu năm tháng cuộc đời, họ nói với tôi rằng họ chỉ thực sự hạnh phúc khi tìm thấy một tình yêu khác, nhẹ nhàng lắm, bình yên lắm, mà vẫn tha thiết không thôi.

KHÔNG THỂ YÊU ANH NHIỀU HƠN
Chúng ta từng nghe ai đó nói rằng hôn nhân là mồ chôn của ái tình. Nghĩa là sau khi kết hôn thì tình yêu sẽ tàn lụi. Nhưng bạn biết không, thực tế không bi quan đến thế. Ngay cả với một người yêu duy nhất, tình yêu của chúng ta cũng có thể thay đổi qua nhiều sắc thái khác nhau: Một thời yêu say đắm, một thời yêu êm đềm… Đó là điều kỳ diệu của tình yêu. Bạn có thể sinh cả chục đứa con và vẫn yêu mỗi đứa nhiều như vậy, theo những cách khác nhau. Bạn có thể trải qua nhiều cuộc tình mà không cuộc tình nào kém say đắm hơn, dù rằng với người này thì bạn rất lãng mạn, với hoa nến và những bản tình ca, còn người kia chỉ khiến bạn toan tính những điều thực tế, như làm thế nào để có một ngôi nhà, một cái xe, hay những đứa con.

Và, đây là điều quan trọng, bạn có thể yêu một người càng ngày càng nhiều, khiến cho cái khoảnh khắc để bạn có thể nói “Không thể yêu anh nhiều hơn thế này nữa”… sẽ không bao giờ đến. Hình cầu của tôi nổ tung, như một Big Bang, và hóa thành… vũ trụ. Ngạc nhiên chưa? Tình yêu hẳn có liên quan đến toán họckhông gian, (và mọi thứ khác mà bạn có thể nghĩ ra) vì giới hạn bao la của nó. Tôi tin rằng nếu bạn khám phá tình yêu bằng cả trái tim, chắc chắn bạn sẽ còn ngạc nhiên về… năng lực yêu của chính mình!
Đông Vy

Bình luận bằng Facebook

comments