Giải thích về Tôn Ngộ Không dưới góc nhìn…khoa học :)

0
3624

Những bằng chứng khoa học xác đáng, chứng tỏ tác giả của Tây Du Ký rất giỏi bộ môn hóa học, không tin sao?
Hãy đọc những bằng chứng khoa học dưới dây ;))

Nguyên nhân thật sự việc Thái Thượng Lão Quân không thể đem Tôn Ngộ Không luyện hóa là thời cổ đại lò luyện đan là lò đốt bằng than đá, cao nhất chỉ có thể đạt tới khoảng 1200℃, mà Tôn Ngộ Không đúng Thạch Hầu – khỉ đá, thành phần chủ yếu là si- líc, điểm nóng chảy vào khoảng 1600℃, cho nên không luyện hóa được!

Như vậy mắt Tôn Ngộ Không tại sao lại bị luyện thành hoả nhãn kim tinh đây? Thực ra thì si-líc ở trong lò bát quái tại 1200 độ C nhiệt độ xảy ra thủy tinh hóa, cho nên biến thành thủy tinh, có tác dụng như kính chiếu yêu là có thể thấy được yêu tinh quỷ quái.

Tại sao lò bát quái tại sao lại bị hỏng? Thì ra là Tôn Ngộ Không cấu tạo không chỉ gồm si-líc, còn có một bộ phận là CaCO3, trong lò bát quái tại 1200 độ C tác dụng, CaCO3 bị phân giải: CaCO3=CaO+CO2 (phản ứng nung vôi). CO2 sinh ra làm áp suất lò bát quái bên trong tăng cao, cuối cùng dẫn đến lò bát quái nổ tung, Tôn Ngộ Không phá lò chui ra!

Như vậy Tôn Ngộ Không phá lò ra sau vì sao trở nên cuồng bạo? Bởi vì hắn trên người CaCO3 biến thành CaO, hấp thu nước trong không khí phát sinh phản ứng hoá học tạo Ca(OH)2 và sinh nhiệt(phản ứng tôi vôi sống), cho nên cuồng bạo. Như vậy sau này Tôn Ngộ Không vì sao lại ôn hòa?

Lại còn cùng Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh? Thì ra là Như Lai Phật Tổ đem Tôn Ngộ Không nhốt ở dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, hàng năm mưa gió, Tôn Ngộ Không trên người CaO lại hấp thu nước mưa, sau đó toàn bộ thành Ca(OH)2 rồi nên không sinh nhiệt nữa, cho nên tính tình cũng là biến thàn ôn hòa rồi.

Sau lại Tôn Ngộ Không tại sao có thể thành Phật đây? Thì ra là ở trên đường sang Thiên Trúc, Ca(OH 2 trên người Tôn Ngộ Không không ngừng hấp thu CO2 trong không khí (nhất là ở Hỏa Diệm Sơn), cuối cùng khi đến Tây Thiên thì lại biến hết thành CaCO3 hình thành tinh thể đá vôi, trở thành Kim Thân cực kỳ cứng rắn.

Đồng ý chưa? 🙂

Nguồn: http://vozforums.com/showthread.php?t=3199229
Truyện mang tính chất giải trí. Chúc cả nhà vui vẻ!

Bình luận bằng Facebook

comments