Những quán ăn vặt ngon ở Hà Nội

0
3818

Với hầu hết dân công sở, tìm được một quán ăn ngon để tụ tập bạn bè quả là rất tuyệt vời. Thật thích thú khi được quây quần bên bạn bè, “chém gió” để xả đi hết những căng thẳng của công việc và cùng nhau thưởng thức những đĩa bánh, hoa quả một cách ngon lành

>> Những quán ăn vặt ngon ở Hà Nội (P2)
>> Những quán ăn vặt ngon ở Hà Nội: quán có món trộn đỉnh (P3)

Bí Kíp Văn Phòng xin tổng hợp từ Internet những quán ăn vặt nổi tiếng, tha hồ cho bạn thưởng thức nhé!

1. Gỏi Cuốn Sài Gòn – Út Thúy

Mới xuất hiện ở Hà Nội chưa lâu và thời gian này chỉ bán vào buổi tối, nhưng món ăn lạ cùng hương vị độc đáo dễ dàng thu hút được những dân công sở “nghiền” quà vặt như chúng tôi.

Cắn một miếng gỏi cuốn, cảm nhận vị dai của bánh tráng, vị béo đậm đà của thịt ba rọi trộn lẫn vị ngọt của tôm luộc, thêm một chút mặn mà của nước chấm, cái mát lạnh, cay nồng nơi đầu lưỡi của rau sống tạo thành một bản hợp tấu làm dậy lên các cung bậc vị giác.

Gỏi Cuốn Sài Gòn - Út Thúy

Út Thúy – chị chủ quán kể: các nguyên liệu chính như bánh tráng, me, muối tôm, tương đen,… được chuyển trực tiếp từ Tây Ninh ra, đảm bảo nguồn nguyên liệu chuẩn nhất. Các nguyên liệu này ngoài Bắc cũng có, nhưng không thơm ngon bằng chính gốc. Hơn nữa, chị muốn những món ăn này đậm đà hương vị quê hương nhất, nên chị phải kỳ công như vậy. Chỉ những nguyên liệu tươi như trứng, thịt, tôm mới phải mua ở ngoài Hà Nội.

Món bánh tráng trộn đủ vị cần đến 12 nguyên liệu, được cho vào bát và trộn đều trước khi ăn. Nếu ở Hà Nội, lần đầu tiên thưởng thức món ăn này chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt đó.

Các vị khách rất thích thú với món ăn độc đáo này
Các vị khách rất thích thú với món ăn độc đáo này

Món bánh tráng trộn đã hấp dẫn, nhưng nếu bạn được nhìn thấy món trứng vịt lộn xào me thì chắc hẳn sẽ còn… phát cuồng hơn nữa. Được chế biến vô cùng đơn giản: trứng ăn ngọt, xốt me chua chua, thanh thanh cùng với mùi thơm của rau răm, vị bùi của lạc… tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn mà bạn sẽ phải nuốt nước miếng nếu đã từng được ăn 1 lần.

Trứng vịt lộn xào me

Địa chỉ quán: 227 – NGỌC LÂM – LONG BIÊN, HÀ NỘI
Fanpage của quán: https://www.facebook.com/GoiCuonSaiGonUtThuy

2. Bánh mì sốt vang Cửa Nam, chật chội vẫn đông khách

Món ăn xuất xứ từ phương Tây đã trở nên quen thuộc với người Việt.

Sau khi thưởng thức bánh mì sốt vang, bạn có thể uống thêm cốc sữa đậu.

Sau khi thưởng thức bánh mì sốt vang, bạn có thể uống thêm cốc sữa đậu.

Thịt bò dùng để làm sốt vang chính là giẻ sườn và cho thêm chút gân bò. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để làm cho thịt bò mềm và thơm.

Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi.

Bánh mì ăn kèm phải đảm bảo nóng, giòn và vàng ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và bắt mắt được.

Nước sốt phải sánh mới ngon.

Nước sốt phải sánh mới ngon.

Địa chỉ quán ở 252 Hàng Bông (Hà Nội), nhưng lại ở đoạn ngã ba Cửa Nam giao với Đình Ngang, nên mọi người hay gọi là bánh mì sốt vang Cửa Nam. Diện tích quán cũng nhỏ, nhưng dù mọi người phải ngồi trên vỉa hè thì quán vẫn đông khách.

Ngoài ra, quán cũng có bánh mì pate và sữa đậu nành, tào phớ thơm mát, các bạn có thể gọi thêm cho bữa ăn của mình.

3. Các hàng mỳ vằn thắn ngon ở Hà Nội

Mỳ vằn thắn có xuất xứ từ Quảng Đông, được du nhập qua những người Hoa tới Việt Nam.
Ban đầu món mỳ không được nhiều người ưa chuộng do sự khác biệt về khẩu vị. Thế rồi dưới bàn tay pha chế của người đầu bếp, món mỳ được thay đổi để hợp với khẩu vị người Việt và có nét đậm đà riêng.

Ở Hà Nội ngày trước, người ta vẫn thường đặt mỳ trong các gánh hàng rong, dùng que tre hoặc que nứa gõ vào nhau để rao hàng, len lỏi tới từng ngõ phố. Bây giờ ngồi ăn trong các quán hàng hoặc vỉa hè, không còn được nghe tiếng rao như trước, nhưng bát mỳ vằn thắn cũng rực rỡ, đầy đủ và ngon mắt hơn.

Mỳ trên phố Đinh Liệt

Một bát mỳ đầy đủ gồm có mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.
Ngoài ra, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm. Nước dùng không được cho mỳ chính và được thêm muối thích hợp để không át hương liệu đã có trong nồi nước dùng.

Có lẽ vì khó làm được một nồi nước dùng ngon mà Hà Nội không nhiều quán bán mì vằn thắn. Bạn có thể dẫn người thân hay những người bạn phương xa cùng nếm thử món ăn đậm đà đặc trưng của Hà Nội này nhé.

Bát mỳ ở hàng Bình Tây trên phố Hàng Chiếu.
Bát mỳ ở hàng Bình Tây trên phố Hàng Chiếu.

Quán mỳ vằn thắn ngon ở Hà Nội: Số 9 Đinh Liệt, 22 Hàng Phèn, 40 Tuệ Tĩnh, vỉa hè phố Trần Hưng Đạo.

Một số địa chỉ được nhiều người giới thiệu:

– Quán mỳ ở Cầu Gỗ, chỉ bán buổi tối.
– Hàng mỳ vằn thắn ở Hàng Chiếu, gần Ô Quan Chưởng ăn cũng được, khách đông.
– Quán ở Mai Hắc Đế, khoảng số nhà 110 hay 125 gì đó, ngon, sạch sẽ.
– Hàng mỳ số 8 Nguyễn Biểu, nước ngọt, mỳ ngon, bán hàng hơi lộn xộn.
– Số 10 Hàng Thùng.
– Số 4 Thợ Nhuộm (gần ngã 5 Cửa Nam) chỉ bán tối.
– Hàng mỳ ở Hòa Mã ăn rất ngon, bán từ sáng tới 8h30.
– Quán ở phố Huế, đối diện chợ Hôm.

 

Bình luận bằng Facebook

comments