Kiếm ánh sáng trong Star Wars xuất hiện ngoài đời thực

0
3329

Một người dùng mới đây đã tự chế nên chiếc kiếm ánh sáng theo phong cách Star Wars từ những vật liệu công nghệ cũ.

>> Bật mí thú vị về các bộ phim hoạt hình nổi tiếng
>> Quốc gia mê sex nhất thế giới
>> TF-X – ô tô bay của tương lai

Có lẽ trong tuổi thơ ai cũng từng có một lần muốn biến mình thành nhân vật chính trong các bộ phim về siêu anh hùng. Star Wars có thể nói là một trong những bộ phim viễn tưởng về đề tài anh hùng có sức hút lớn trên toàn thế giới và trở thành tượng đài của nhiều người hâm mộ. Chắc hẳn ai từng xem bộ phim này cũng nhớ tới những chiếc kiếm ánh sáng với sức mạnh vô song cùng màu sắc bắt mắt, rất nhiều phiên bản… đồ chơi của sản phẩm này đã được ra mắt nhưng vẫn chưa có bất kì sản phẩm nào ngoài thực tế có khả năng tương tự.Mới đây, một người dùng YouTube với nick name “The DIY Laser Guy” đã trình làng chiếc gươm ánh sáng phiên bản tự chế của riêng anh. Với công suất 3W, chiếc kiếm này không thể so sánh với phiên bản trong phim nhưng nó cũng có sức mạnh đáng kinh ngạc. Chiếc kiếm này có khả năng đốt cháy giấy, băng dính, bóng bàn, diêm, bìa cứng cũng như những que gỗ mỏng.

Công suất tối đa của chiếc kiếm này lên tới 3274mW (khoảng 3,2W).

Thậm chí chiếc kiếm ánh sáng này còn có thể vận hành cho một tấm pin năng lượng mặt trời, trong đoạn video tác giả cũng giới thiệu khả năng này với một chiếc xe đồ chơi vận dụng bằng ánh sáng. Dưới đây là đoạn video giới thiệu về sản phẩm này.

Sức mạnh của chiếc “kiếm ánh sáng” này hết sức ấn tượng.

Theo như tác giả thì chiếc kiếm này được chế tạo nên từ những linh kiện cũ và toàn bộ được vận hành bằng một pin ion lithium dung lượng 18.650 lấy từ laptop. Tất cả những linh điện còn lại đều được chế tạo hoàn toàn bằng tay, dưới đây là giới thiệu của tác giả:

“Thiết bị này là một đèn laser xanh với công xuất 3.000mW và được thử nghiệm với những vật dẫn cháy. Hầu hết tất cả những vật thử nghiệm đều bắt lửa gần như ngay tức khắc do công suất lớn của chiếc đèn này. Đây cũng là đèn laser mạnh nhất tôi từng sử dụng.

Tôi đã dùng diode 9mm 450nm cùng 2 pin 18.650mAh để tạo nên chiếc đèn này. Phần vỏ bên ngoài được tận dụng từ những sản phẩm công nghệ khác. Tôi đã cố gắng hết sức để ghép chúng lại thành hình giống với chiếc light saber trong bộ phim Star Wars.

Với chiếc đèn công suất mạnh như thế này, nó sẽ được sử dụng tốt hơn trong công nghiệp hoặc các ngành cần tới máy laser công suất thấp. Tuy nhiên, với những người dùng muốn chế tạo chiếc đèn này, hãy lưu ý về việc mang theo kính để đề phòng những hiệu ứng phụ có thể xảy ra”.

Với một thiết bị cầm , 3W là công suất khá lớn.

Chiếc kiếm này nhanh chóng đốt cháy những vật thể được thử nghiệm.

Nếu so sánh với chiếc light saber trong bộ phim Star Wars, chiếc đèn này kém mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ cùng những vật dụng có thể dễ dàng kiếm được, trong tương lai gần chắc chắn một chiếc kiếm ánh sáng sẽ bước từ trong phim ra đời thật.

Link: http://kenh14.vn/2-tek/kiem-anh-sang-trong-star-wars-xuat-hien-ngoai-doi-thuc-20130529022727432.chn

Bình luận bằng Facebook

comments