Youtube tròn 8 tuổi và những con số ấn tượng

0
2225

Ngày 20/5 cách đây 8 năm đánh dấu sự ra đời của một trong những trang web có tầm ảnh hưởng và lượng truy cập lớn nhất thế giới hiện nay: Youtube. Sau 8 năm, Youtube đã có hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và hơn 100 giờ video được upload mỗi phút.

>> Video: làm sao để các diễn viên nam đóng cảnh khóc?
>> Cười vỡ bụng với những pha … “phê” thuốc lào
>> Đỉnh cao vẽ siêu thực: xé lá bài rồi vẽ lại y chang

Khi Youtube được ra mắt lần đầu tiên cách vào tháng 5/2005, ngay cả những nhà sáng lập ra trang web chia sẻ video này cũng khó có thể tưởng tượng được rằng một ngày đứa “con cưng” của mình sẽ trở thành một trong những trang web lớn nhất thế giới.

Tên miền Youtube.com được đăng ký lần đầu tiên vào 14/2/2005. Đến tháng 5/2005, video đầu tiên được đăng tải lên Youtube với tiêu đề “Me at the zoo”, quay lại hình ảnh của nhà đồng sáng lập Youtube Jawed Karim trong một lần ghé thăm vườn thú. Đến ngày 20/5/2005, Youtube mới chính thức mở cửa và công khai cho người dùng ghé thăm, đánh dấu sự ra đời của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay.

Sau 8 năm tồn tại và phát triển, Youtube đã trở thành một trong những trang web lớn và quan trọng nhất Internet hiện nay

Tính đến 19/5/2013, tức là 8 năm sau khi Youtube chính thức được “khai sinh”, đã có hơn 100 giờ video được upload lên Youtube mỗi phút. Thông tin trên được chính Youtube đăng tải lên blog chính thức của hãng vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 8 của Youtube.

Hiện tại, mỗi tháng Youtube có hơn 1 tỷ lượt truy cập. Ngoài việc chia sẻ video lên Youtube, các thành viên của trang web này còn thường xuyên chia sẻ các tin tức, trả lời các câu hỏi hay kết bạn với nhau thông qua chức năng bình luận hay các kênh của người dùng. Với lượng truy cập này, trung bình cứ 1/2 người trên Internet lại truy cập vào Youtube.

Có được sự thành công ngày hôm nay có góp phần không nhỏ của Google, khi “gã khổng lồ tìm kiếm” này đã có bước đi mạo hiểm khi bỏ ra đến 1,65 tỷ USD để mua lại Youtube vào tháng 10/2006, nghĩa là chỉ hơn 1 năm sau khi trang web chia sẻ video này ra đời.

Sau sự đầu tư không nhỏ của Google, kết hợp với nền tảng công nghệ và sự ủng hộ lớn của “gã khổng lồ tìm kiếm”, Youtube tiếp tục phát triển vững mạnh và nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những trang web có lượng truy cập lớn nhất thế giới hiện nay.

Thậm chí, trong năm 2006, tạp chí Time danh tiếng đã bình chọn Youtube với danh hiệu “Nhân vật của năm” (Person of the year), danh hiệu vốn dành cho các nhân vật nổi tiếng thế giới nhờ vào sự đóng góp và các hoạt động của họ trong năm.

Hiện Youtube vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng trong việc tìm kiếm các nội dung video yêu thích hay các thương hiệu có thể quảng bá hình ảnh của mình qua các video quảng cáo. Youtube cũng là nơi để tìm kiếm những “tài năng Internet”, từ những người vô danh bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ vào những video mà họ chia sẻ qua Youtube, nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến nam cá sĩ Justin Bieber.

Theo thống kê của Alexa, trang web sắp xếp thứ hạng các trang web theo lượng truy cập thì Youtube hiện đang là trang web lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Google (hạng 1) và Facebook (hạng 2).

Nguồn: http://dantri.com.vn/suc-manh-so/youtube-tron-8-tuoi-va-nhung-con-so-an-tuong-732890.htm

Bình luận bằng Facebook

comments