Hình ảnh ấn tượng về sự đông đúc của dân số thế giới

0
4901

Những hình ảnh đông đúc của người dân trên toàn thế giới khiến người xem không khỏi sửng sốt.

Cho đến thời điểm hiện tại, dân số thế giới đã đạt ngưỡng 7,09 tỷ người. Tính đến năm 2100, con số này dự kiến sẽ đạt mốc 11 tỷ.

Sự gia tăng dân số đang gây nên khó khăn, thử thách cho nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ ảnh do Reuters tập hợp sau đây sẽ cho bạn thấy một phần nào đó về tình trạng dân số đông đúc hiện nay:


Một bãi biển ở tỉnh Sơn Đông, phía Đông Trung Quốc vào một buổi chiều mùa hè ngày thứ Bảy. Ảnh: Reuters.

Chuyến tàu kinh hoàng tại tỉnh Java, phía Tây Indonesia khi hành khách phải chen lấn, thậm chí là ngồi cả lên nóc tàu. Tại khu vực này, mỗi ngày chỉ có 300 chiếc xe, nhưng lại phải phục vụ tới 300.000 hành khách.

Người dân London tập trung tại tòa nhà trụ sở của Lloyd trong dịp lễ tưởng niệm những chiến sỹ anh hùng. Người dân phải đứng cả lên cầu thang để tham dự buổi lễ này.

Một bể bơi tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khi nhiệt độ ngoài trời tăng quá cao.

Đường vào ga tàu tại Philippines. Do giá nhiên liệu tăng cao, người dân Philippines đua nhau lựa chọn các phương tiện công cộng để giảm thiểu chi phí đi lại.


Người đàn ông này đi xe đạp để tránh khỏi làn đường đông đúc tại thành phố Jakarta, Indonesia.


Giờ cao điểm vào buổi sáng tại bến tàu ở Mumbai, nơi có tới 12 triệu dân sinh sống.


Các thí sinh xếp hàng để chờ đợi tham dự kỳ thi sau đại học tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Mỗi năm, có tới 12,5 triệu thí sinh tham dự kỳ thi này.


Khu ký túc xá sinh viên của 1 trường Đại học tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây là nơi sinh hoạt cho những sinh viên khó khăn, không có điều kiện thuê nhà với chi phí đắt đỏ.


Hơn 1 triệu người dân xếp hàng, chen lấn trong một lễ hội được tổ chức tại thành phố Belem, Brazil.


Những người hâm mộ tại Philippines đang đứng xem một trận boxing gay cấn.


Nhiều người dân, học sinh, sinh viên Trung Quốc đang tìm kiếm việc làm tại thành phố Trùng Khánh. Thất nghiệp là 1 vấn nạn vô cùng cấp bách tại các thành phố đông dân.


Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đang xem trận đấu bóng của đội tuyển quốc gia trong kỳ World Cup 2010.


Người đi mô tô tại Đài Loan trong giờ cao điểm. Có khoảng 8.8 triệu người dân đi xe máy và 4,8 triệu người dân đi ô tô mỗi ngày trên các tuyến đường tại đất nước này.

Bình luận bằng Facebook

comments