[Bộ ảnh khủng P1] Những bộ phim kinh điển của ngày xưa

0
13895

Những bộ phim kể dưới đây được chiếu trên tivi gây sốt một thời. Diễn viên không trang điểm cầu kì, ăn mặc giản dị, nhưng chính sự chân chất, thực tế của kịch bản cũng như cách diễn xuất tài năng của các diễn viên đã mang đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời mà khó có thể tìm lại được. Điển hình như phía trước là bầu trời, tân dòng sông ly biệt, ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,…

Xem loạt bài sưu tầm những bức ảnh “Ấu thơ trong tôi là”

Tây du kí - bộ phim không chỉ ở thời bố mẹ mà đến thời chúng mình vẫn cực thích mê Tây du kí – bộ phim này thì quá sức kinh điển rồi 🙂

"Làm mưa làm gió" ở những năm 1997, "Hoàn Châu Cách Cách" đã thực sự là một phần của tuổi thơ“Làm mưa làm gió” ở những năm 1997, “Hoàn Châu Cách Cách” đã thực sự là một phần của tuổi thơ

Phía trước là bầu trời
Phía trước là bầu trời – bộ phim cực hay về cuộc sống sinh viên của đạo diễn Đỗ Thanh Hải ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2001. Họ đến từ nhiều miền quê, người vừa tốt nghiệp ra trường, người đang theo học đại học, sống cùng nhau trong một xóm trọ sôi nổi, đầm ấm tình người, như một xã hội thu nhỏ với những cảnh đời, số phận khác nhau.

Một bộ phim giản dị nhưng thú vị được chiếu vào năm 1998 Một bộ phim giản dị nhưng thú vị được chiếu vào năm 1998

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên – bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder. Đây là bộ phim quen thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam trong quãng thời gian 1995 – 1996. Phim kể về cuộc sống giản dị của gia đình Ingalls trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota, Mỹ, vào cuối thế kỷ 19, với nhân vật chính là Laura – cô con gái thứ hai trong gia đình.

Alex Mack, cô bé làm dậy sóng teen Việt năm 1998.Alex Mack, cô bé làm dậy sóng teen Việt năm 1998.

Mối tình đầu
Bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Mối tình đầu” được chiếu năm 1996. Bộ phim đã chạm được vào những rung động sâu kín nhất trong trái tim của hàng triệu người xem châu Á bằng câu chuyện cảm động về tình yêu, tình anh chị em, tình bạn, tình cha con. Đây được xem là một trong những bộ phim tạo nên cơn sốt Hàn Quốc đầu tiên đối với các khán giả Việt Nam.

Nữ Tiếp Viên Hàng Không
Chuyện Nữ Tiếp Viên Hàng Không cũng là 1 trong những bộ phim kinh điển của truyền hình Nhật Bản được trình chiếu tại Việt Nam trong những năm 90. Nhân vật chính trong phim là Matsumoto Chiaki – một cô nàng nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng lại vô cùng vụng về và hậu đậu. Chiaki sống trong một gia đình “bạo lực” nhưng cô vẫn luôn khao khát được trở thành một nữ tiếp viên hàng không. Bộ phim nổi tiếng với câu khẩu hiệu của nữ diễn viên chính “Chiaki cố lên” được rất nhiều teen Việt đến nay vẫn còn nhớ.

Ông Trùm
Còn ai nhớ bộ phim “Ông Trùm” không? Được chiếu tại Việt Nam vào năm 1999, phim đã tái hiện xã hội Seoul vào những năm 20 với số phận cùng cực dưới đáy xã hội. Kim Chun Sam ( Cha In Pyo ) là một con người xuất thân từ tận đáy xã hội, sau này, Chun Sam đại diện cho tầng lớp này phản kháng lại chế độ độc tài, trở thành một ông trùm khét tiếng. Anh yêu cô thôn nữ do Song Yun Ah đóng. Từ cô thôn nữ dịu dàng, xinh đẹp phải lăn lộn vào đời kiếm sống, sau khi cha thua cờ bạc mất đi cả một đồn điền giàu có, cô lên Seoul kiếm sống với tham vọng kiếm thật nhiều tiền để trả nợ cho cha và gây dựng lại gia đình.

Tân dòng sông ly biệt
Tân dòng sông ly biệt, bộ phim được chiếu vào năm 2001 mà teen nào cũng từng thích mê tơi với dàn diễn viên xinh như hoa: Triệu Vi, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ,… Phim kể về gia đình nhà họ Lục những năm 1930 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Sabrina - cô phù thủy nhỏ
“Sabrina The Teenage Wich” được chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên của Archie xuất bản từ năm 1960. Bộ phim nổi tiếng này đã được phát sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, với tên “Sabrina – cô phù thủy nhỏ“. Nó cũng từng được coi là “món ăn tinh thần” cho trẻ em Việt trong những năm 2000.

Rex – Chú Chó Thám Tử
Rex – Chú Chó Thám Tử là một bộ phim được trẻ em rất đón chờ vào mỗi 6h chiều hàng ngày vào những năm 2000. Trẻ em thời đó đã từng say mê và háo hức theo dõi từng tập phim và đều mong muốn có 1 người bạn trung thành, lanh lợi như Rex. Hàng loạt các bộ phim khác có cùng chủ đề như Chú Chó Thông Minh (Mỹ), Chú Chó Kelly (Canada) và cả 100 Chiến Công của Eddie McDown… đều lần lượt được chiếu trên truyền hình vào khoảng thời gian đó, tuy nhiên để lại những ấn tượng sâu sắc và khó quên nhất vẫn là Rex – Chú Chó Thám Tử.

Ngoài những bộ phim kinh điển, teen mình còn không thể quên được những ca sĩ, nhóm nhạc nức tiếng một thời, khi công nghệ lăng xê còn ít. Họ thành công chính là nhờ giọng hát hay, lạ, có hồn. Đó là những nhóm nhạc như Tam ca ba A, tam ca áo trắng, quả dưa hấu, ba con mèo… Dù đã giải nghệ hoặc tách ra hát solo, nhưng mỗi lần nhắc đến tên của những nhóm nhạc đó, khán giả đều nhớ đến họ.

Ba con mèo
Thành lập năm 1988, nhóm nhạc nữ Ba con mèo bao gồm Phương Uyên, Cẩm Tú, Ngọc Diệp, ba chị em trong đại gia đình có 8 người con. Dòng nhạc đặc trưng mà nhóm lựa chọn đó là dòng nhạc Rock và ca khúc ấn tượng nhất của nhóm nhạc này chính là ca khúc “Mẹ yêu”. Một ca khúc tri ân tình mẹ đầy da diết, mãnh liệt.

 

Tam ca Áo trắng
Tam ca Áo trắng – một nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam, gồm ba thành viên là ba chị em ruột: Tuyết Ngân, Minh Tú – Minh Thư. Nhóm tam ca này được biết đến khi đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát phát thanh năm 1992 tại TP.HCM. Tam ca Áo trắng được khán giả yêu thích bởi phong cách biểu diễn trẻ trung, dịu dàng và hồn nhiên, giọng ca trong sáng, nổi tiếng nhất là bài hát “Quỳnh hương”.

Tam Ca 3A
Nhóm nhạc nữ Tam Ca 3A nức tiếng một thời với cách phối bè hay và lạ, các ca khúc vào tay nhóm này đều trở nên mãnh liệt và cháy bỏng hơn. Thành lập tháng 10/1995 với ba thành viên Ngọc Anh, Minh Anh, Minh Ánh, tam ca 3A đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc

Lam Trường
Lam Trường – một ca sĩ Việt Nam rất thành công với dòng nhạc trẻ và cũng là người tiên phong trong việc khơi dậy dòng nhạc trẻ tại Việt Nam. Tháng 10 năm 1995, Lam Trường đạt giải nhì cuộc thi “Thập đại tinh tú”, một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1998, Lam Trường trở thành một “hiện tượng” với bài hát “Tình thôi xót xa”, sau đó là “Mưa phi trường”, “Gót hồng”… Hiện tại Lam Trường ít hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, nên nghe lại ca khúc của anh, nhiều người vẫn ngậm ngùi tiếc nuối

Đan Trường
Từ những năm cuối thập niên 1990, Đan Trường được các khán giả yêu nhạc trẻ luôn nhắc đến, làm người ta hy vọng về một “hiện tượng mới” của nhạc trẻ. Đan Trường thành công với nhiều ca khúc được giới trẻ thuộc nằm lòng, đặc biệt là album “Kiếp ve sầu” – album đầu tiên của chàng ca sĩ trẻ được phát hành vào năm 1999

Quả Dưa Hấu
Năm 1998, nhóm nhạc Quả Dưa Hấu với các thành viên Bằng Kiều, Anh Tú, Tuấn Hưng và Tường Văn. Tuy nhiên đến năm 2000 thì các thành viên đã tách nhóm để hoạt động solo.

 Tik Tik Tak
Thành lập năm 1998, nhóm nhạc Tik Tik Tak gồm 4 thành viên: Thùy Vân, Võ Thu Hà, Hồng Thúy, Yến Dung cũng một thời làm điên đảo làng nhạc Việt. Đặc biệt ca khúc “Ngày xưa ơi” của nhóm cho đến tận bây giờ vẫn được yêu mến. Một phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, da diết đã giúp hình ảnh của nhóm khắc sâu trong trái tim người nghe.

Bằng Kiều
Bằng Kiều từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng, Hoa sữa, Quả dưa hấu và sau đó tách ra hát solo riêng vào năm 2000. Anh đạt được nhiều thành công và được xem là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam. Rất nhiều ca khúc của Bằng Kiều được teen yêu thích, đặc biệt là “Trái tim bên lề”.

Backstreet Boys
Get Down của Backstreet Boys

Bình luận bằng Facebook

comments