Đơn xin nghỉ học độc đáo của cụ bà gây sốt trên mạng

0
3884

Lớp dạy Internet dành cho người cao tuổi nhận được email xin nghỉ phép lịch thiệp nhưng cũng khá độc đáo, thú vị từ một cụ bà sáng 23/9.

Lá đơn xin nghỉ học của cụ Lê Kim Loan gửi tới lớp dạy Internet miễn phí dành cho người cao tuổi, do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ tổ chức sáng ngày 23/9. Cụ xin nghỉ với lí do tuổi cao sức yếu và thời tiết xấu.

Cụ viết: “Kính gửi Ban tổ chức lớp học internet cho người cao tuổi và Quý thầy cô!

Học viên Lê Kim Loan, lớp ca 1 ngày chẵn xin phép phải nghỉ học trước hạn vì sức khỏe không cho phép trước thời mưa bão, đường xa ướt mưa, mưa gió lạnh lùng trơn trợt, đạp xe từ Bến Phú Định, quận 8, eo ơi đầy nguy cơ rình rập, tuổi già như ngọn đèn heo may leo lét trước cuồng phong bão số 9, ước lượng sức mình, lực bất tòng tâm, ngậm ngùi nuối tiếc, đành thôi chờ qua thời mưa bão.

Xin gửi lòng tri ân chân thành đến Quý ban tổ chức và Quý thầy cô quý mến và lời chào tạm biệt lớp thân thương cùng quý ‘bạn hữu’, xin đuợc mạn phép gọi như vậy vì có vị cao niên hơn rất nhiều.

Trân trọng kính chào”.

Lá đơn vừa lịch thiệp, vừa ướt át của cụ Loan đã được Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ chia sẻ lên mạng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Đơn xin nghỉ học của cụ LoanĐơn xin nghỉ học của cụ Loan

Đa phần cư dân mạng cho rằng cụ Loan khá hài hước và “trẻ trung”. “Dù chỉ là một lớp học thêm nhưng cụ bà vẫn viết đơn xin nghỉ đầy đủ, thật là một con người lễ nghĩa và vô cùng đáng yêu. Mình thích đoạn “vì đường xa ướt mưa” quá, giống như lời bài hát”, bạn Tuấn Cao bình luận.

“Giọng văn của cụ độc đáo thật, “lực bất tòng tâm, ngậm ngùi nuối tiếc”. Mình đọc đi đọc lại mấy lần vẫn cười ngất. Chủ nhiệm lớp cho xin một tấm hình của cụ đi, yêu cụ quá”, bạn Xuân An chia sẻ.

Mai Châm
Nguồn: http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/don-xin-nghi-hoc-doc-dao-cua-cu-ba-gay-sot-tren-mang-782564.htm

Bình luận bằng Facebook

comments