Trao kỷ lục Guiness cho mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam

0
3831

Mâm cỗ Trung thu nhận Kỷ lục Guiness sẽ trưng bày trong Đêm hội thành Tuyên 2013 có chiều dài 7.5 m, chiều ngang 3.5 m và chiều cao 1.7 m. Đây là thành quả từ công sức của 40 nghệ nhân sắp đặt, là sản phẩm đóng góp của nhân dân 17 xã, phường của TP Tuyên Quang và các cơ quan, doanh nghiệp mang niềm vui trung thu đến cho các cháu.

>> ‘Đại lễ hội’ đèn lồng khổng lồ Tuyên Quang

Công tác chuẩn bị cho chương trình đêm hội thành Tuyên đang diễn ra khẩn trương.Công tác chuẩn bị cho chương trình đêm hội thành Tuyên đang diễn ra khẩn trương.

Ông Trương Đức Tiến – Trưởng phòng Văn hoá thể thao thành phố Tuyên Quang – cho biết, chương trình đêm hội thành Tuyên bắt đầu khởi xướng từ năm 2008. Đây là một hoạt động văn hóa mang đậm màu sắc dân gian, là một lễ hội lớn được tổ chức với mong muốn mang lại những ấn tượng đáng nhớ cho người dân và du khách mỗi mùa Trung thu.

Đến với chương trình, du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc không thể thiếu trong mùa Trung thu như múa lân, múa trống khai hội… Đặc biệt, du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội đường phố đầy màu sắc để chiêm ngưỡng màn trình diễn mô hình lồng đèn trung thu “khổng lồ” rất độc đáosáng tạo.

Mâm cỗ trung thu lớn nhất Việt Nam sẽ nhận kỷ lục Guiness tại đêm hội thành Tuyên.

Dự kiến sẽ có 78 mô hình sẽ được diễu hành trên các con phố lớn. Các mô hình đều mang những chủ đề dân gian độc đáo như Đèn kéo quân, Cá chép trông trăng, Thuyền rồng, Hoa sen dâng Bác… Đặc biệt, có những mô hình khổng lồ dài từ 12 – 18m.

Anh Thế – Thái Anh

Link: http://dantri.com.vn/xa-hoi/trao-ky-luc-guiness-cho-mam-co-trung-thu-lon-nhat-viet-nam-779947.htm

Bình luận bằng Facebook

comments