Cười vỡ bụng với đề kiểm tra Vật lý ‘xì tin’

0
2642

Được dân mạng truyền tay nhau từ hai ngày nay, ảnh chụp một tờ đề kiểm tra Vật lý đang khiến rất nhiều người tò mò, cảm thấy thú vị bởi cách ra đề “không đụng hàng”.

Cười vỡ bụng với đề kiểm tra Vật lý 'xì tin'

Dựa vào phần kiến thức trong các câu hỏi, đề kiểm tra dạng trắc nghiệm này được xác định là dành cho học sinh lớp 12. Nhưng điều đặc biệt ở đề kiểm tra này lại là cách chọn nhân vật để đưa vào các ví dụ. Việc một loạt nhân vật hoạt hình như gấu Pooh, Popeye, Bluto… hay các siêu anh hùng như Batman, Spiderman, Superman… đều được đưa vào đề bài để minh họa, nêu ra những ví dụ thú vị.

Cười vỡ bụng với đề kiểm tra Vật lý 'xì tin'

Tên những nhân vật hoạt hình được đưa vào các câu hỏi trong đề kiểm tra.

“Superman đi với vận tốc 30m/s theo chiều từ Batman và Spiderman đều đang đứng yên trên đường. Nếu Superman bấm còi và nghe thấy tiếng còi xe máy có tần số 1000 Hz thì Batman và Spiderman nghe thấy tiếng còi có tần số bao nhiêu?”. Câu hỏi về tần số âm với sự xuất hiện của các siêu anh hùng khiến người đọc không thể nhịn cười.

Ngoài ra, những câu hỏi khác cũng mượn luôn một loạt những cái tên của các nhân vật hoạt hình mà gần như ai cũng biết, điều này đã khiến đề kiểm tra trở nên độc nhất vô nhị.

Những cái tên đặc biệt kiến đề kiểm tra trở thành độc nhất vô nhị

Những cái tên đặc biệt kiến đề kiểm tra trở thành độc nhất vô nhị

Dù vẫn chưa tìm ra nguồn gốc của đề kiểm tra này, nhưng không ít bạn trẻ rất tích cực chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi. Nickname Chủ Lò Gạch bình luận: “Đây là một cách ra đề rất mới lạ và thú vị!”. Thành viên Nước Mắt Lạnh lại bày tỏ: “Đề khá hay. Câu hỏi có khó thật đấy nhưng đề viết như vậy lại làm giảm bớt được căng thẳng”.

Dân mạng dành rất nhiều lời khen cho đề kiểm tra đặc biệt này.

Dân mạng dành rất nhiều lời khen cho đề kiểm tra đặc biệt này.

Nickname Xuka Lê lại rất tò mò về người đã viết đề kiểm tra này: “Không biết thầy, cô ‘xì tin’ nào đã nghĩ ra đề này nhỉ? Dễ thương quá cơ! Đọc đoạn ‘Gấu Pooh lại được chú thích kèm theo là Kungfu Panda… chạy trên Vịnh Hạ Long’ mà mình không thể nhịn cười”.

Tuy nhiên, một số bạn trẻ khác lại có ý kiến cho rằng, đề Vật lý này sẽ thú vị hơn nếu kết hợp với cả các nhân vật trong phim hoạt hình Việt Nam.

Theo Kiến thức

Link: http://www.nguoiduatin.vn/cuoi-vo-bung-voi-de-kiem-tra-vat-ly-xi-tin-a106983.html

Bình luận bằng Facebook

comments