20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

0
4802

Bạn có biết LEGO trong tiếng Anh số nhiều vẫn cứ là LEGO.

1. “LEGO” là một từ rút gọn từ một câu nói tiếng Đan Mạch là “leg godt” có nghĩa là “chơi tốt”.

2. Công ty này bắt đầu hình thành khi một thợ mộc có tên Ole Kirk Christiansen bị phá sản trong việc làm ăn của mình và bắt đầu làm đồ chơi từ những mảnh gỗ dư thừa còn sót lại.

3. Với tên gọi ban đầu Gạch lắp ghép tự động”, LEGO đã nổi tiếng với sản phẩm này. Nhưng họ không phải là người đầu tiên bước chân vào thị trường này mà là Kiddicraft. LEGO tuy đi sau nhưng họ đã cải tiến mọi thứ quá tốt và trở nên nổi tiếng.

20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

4. Năm 2002, LEGO đã kiện một công ty Trung Quốc có tên là “Koco Bricks” vì đã làm những món đồ chơi có hình dáng giống với LEGO. Sau dó, công ty này đã phải ngừng sản xuất và xin lỗi LEGO trước công chúng.

5. Những hình người LEGO thời kỳ đầu hoàn toàn không có tay chân cử động được, biểu cảm trên khuôn mặt cũng như giới tính như hiện nay.

6. 560 tỉ miếng LEGO đã được sản xuất chỉ trong năm 2013. Nếu chia theo đầu người thì mỗi người sẽ có 80 miếng LEGO.

20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

7. LEGO là nhà sản xuất bánh xe cao su lớn nhất thế giới – nhiều hơn cả những hãng sản xuất bánh xe thực thụ như Bridgestone.

8. Tháp Lego cao nhất thế giới có chiều cao khoảng 28 mét và sử dụng tới 465 nghìn miếng LEGO.

9. Năm 2009 đã có một ngôi nhà làm bằng… LEGO được xây dựng. Ngôi nhà này sử dụng tới hơn 3 triệu miếng LEGO và đã có rất nhiều người tình nguyện giúp đỡ hoàn thành công trình này.

10. Có tới hơn 15 tựa game LEGO đã được bán ngoài thị trường.

20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

11. Quá trình sản xuất LEGO tại nhà máy chính xác tới mức chỉ có khoảng 18 trên 1 triệu miếng không đủ tiêu chuẩn xuất xưởng ra thị trường.

12. Cứ mỗi 1 giây là có 7 bộ LEGO được bán ra ngoài thị trường. Khi bạn đọc xong câu này thì đã có đến cả tá bộ LEGO đến tay khách hàng rồi.

13. Có tới 915 triệu cách khác nhau để lắp ghép 6 miếng LEGO lại với nhau.

20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

14. Bộ LEGO lớn nhất được bán ra thị trường là ngôi đền Taj Mahal được làm từ 6000 nghìn miếng ghép.

15. Không có một bộ LEGO nào được làm với chủ đề quân sự. Người sáng lập LEGO là Ole Kirk Christiansen nói rằng ông không muốn chiến tranh gây tác động đến trẻ nhỏ từ thưở thơ ấu.

16. Trong chương trình “LEGO Bricks in Space” năm 2011, các nhà du hành vũ trụ đã mang 13 bộ LEGO lên trạm vũ trụ quốc tế ISS để thử nghiệm xem LEGO sẽ hoạt động ra sao trong môi trường không trọng lực.

20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

17. Nói đến vũ trụ thì số LEGO sản xuất từ trước tới giờ đủ để làm… 10 con đường từ trái đất lên mặt trăng.

18. Có 7 công viên LEGO trên toàn thế giới.

19. LEGO không chỉ là đồ chơi mà còn là một nghệ thuật. Nghệ sĩ Nathan Sawaya là một trong những người đầu tiên trình diễn tượng LEGO và các tác phẩm của anh được đặt trong rất nhiều viện bảo tàng.

20 điều có thể bạn chưa biết về LEGO

20. Năm 2000, Hiệp hội các nhà bán lẻ đồ chơi Vương quốc Anh đã bình chọn LEGO là bộ đồ chơi của thế kỷ, sau khi vượt qua hai đối thủ nặng ký là búp bê Barbie và gấu Teddy.

Link: http://www.khoahoc.com.vn/khampha/kham-pha/50264_20-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-lego.aspx

Bình luận bằng Facebook

comments