Khám phá độc đáo: Chất tẩy trắng trị… bệnh!

0
2705

Chất tẩy trắng pha loãng có khả năng điều trị một số bệnh ngoài da và làm chậm lão hóa

>> Bằng Kiều trang điểm hóa cụ ông
>> Độc đáo bắt trộm bằng thuốc nhuộm… vô hình
>> Thú vị loài thằn lằn biết bay ở Đông Nam Á

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Stanford được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Investigation cho thấy chất tẩy trắng có khả năng trị chứng viêm da do xạ trị, tình trạng loét do nằm liệt giường và vết loét của bệnh đái tháo đường.

Khám phá độc đáo: Chất tẩy trắng trị... bệnh!

Viêm là một phần phản ứng tự nhiên của hệ miễn dịch trước tình trạng nhiễm trùng. Những thí nghiệm ban đầu trên tế bào da cho thấy một liều lượng thấp của chất tẩy trắng có thể ngăn một hóa chất kích hoạt hệ miễn dịch phản ứng với chứng viêm.
Các thí nghiệm cũng cho thấy chuột được tắm bằng chất tẩy trắng được pha loãng có thể kéo giảm những tổn hại trên da do phóng xạ. Thông thường, quá trình xạ trị bệnh ung thư trên người thường để lại vết đỏ, to và gây đau trên da giống như bị cháy nắng.
Chuyên gia da liễu Thomas Leung ghi nhận việc tắm bằng chất tẩy trắng pha loãng có khả năng cải thiện các chứng viêm da, tác dụng khó chịu do xạ trị, vết loét do bệnh đái tháo đường và của bệnh nhân nằm liệt giường. Ông cho rằng đây là cách chữa trị hiệu quả và rẻ tiền.
Những thí nghiệm tiếp theo trên chuột già cho thấy chất tẩy trắng còn có thể làm da chúng trẻ hơn. Sau 2 tuần được tắm với chất tẩy trắng, da chuột dày hơn và có dấu hiệu cho thấy các tế bào da được sản sinh nhiều hơn. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ được nhìn thấy qua kính hiển vi chứ bề ngoài chuột trông không trẻ lại.

Tr. Lâm (Theo BBC)

Nguồn: http://nld.com.vn/suc-khoe/kham-pha-doc-dao-chat-tay-trang-tri-benh-20131118055218638.htm

Bình luận bằng Facebook

comments