5 giả thuyết về nguồn gốc trái tim Valentine

0
4554

Đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa biết chính xác nguồn gốc biểu tượng trái tim: có người cho rằng đó là biểu tượng của nụ hôn, của bầu ngực,… vậy đâu là giả thuyết mà bạn cho rằng hợp lý nhất?

>> Rau củ hình trái tim đặc biệt cho Valentine
>> Những ký tự đẹp cho facebook: vẽ trái tim
>> Những bức ảnh chạm vào trái tim người xem
>> Tạo ra cả đồng cỏ trái tim tặng vợ

Nụ hôn

Khi hôn nhau, khoảng trống giữa hai người tạo thành một hình trái tim Valentine hoàn hảo. Ảnh: listverse

Khi hôn nhau, khoảng trống giữa hai người tạo thành một hình trái tim Valentine hoàn hảo. Ảnh: listverse

Theo Listverse, người ta nghĩ ra nhiều tư thế hôn nhau, nhưng kiểu cổ điển nhất là hai người áp sát ngực, tay đan tay hoặc ôm lưng đối phương và chạm mũi với nhau. Ở tư thế ấy, khoảng trống giữa hai người sẽ tạo thành một hình trái tim Valentine hoàn hảo. Giả thuyết này càng là điểm bổ sung hấp dẫn cho danh sách câu hỏi tại sao chúng ta hôn nhau khi yêu.

Vòng 3 của phụ nữ

Hình trái tim Valentine giống vòng 3 phụ nữ. Ảnh: listverse

Hình trái tim Valentine giống vòng 3 phụ nữ. Ảnh: listverse

Nếu bạn xoay ngược hình trái tim Valentine, hai thùy bè rộng tròn trĩnh sẽ mang dáng hình của vòng 3. Nhà sản xuất âm nhạc Sir Mix-a-Lot từng thú nhận rằng, khi một cô nàng xuất hiện với vòng eo con kiến và một vòng 3 tròn trịa, người đối diện chắc chắn sẽ cảm thấy choáng ngợp. Hình trái tim Valentine giống hệt như vậy. Nhưng giải thích lý do nó xoay ngược như hiện nay là việc rất khó. Một giả thuyết là trái tim sẽ trở nên đẹp hơn với phần bè rộng nằm ở phía trên. Quan điểm đàn ông dễ thích phụ nữ có eo thon và hông rộng có thể xuất phát từ suy nghĩ cho rằng hông rộng dễ sinh con hơn.

Vòng một của phái đẹp

Trái tim gần giống hình ảnh trừu tượng hóa của đôi gò bồng đảo trong chiếc áo nịt ngực. Ảnh minh họa: blogspot.com

Trái tim gần giống hình ảnh trừu tượng hóa của đôi gò bồng đảo trong chiếc áo nịt ngực. Ảnh minh họa: blogspot.com

Trên thực tế, tim người gần giống hình tam giác – với phần trên đỉnh rộng và thuôn về phía dưới. Trái tim biểu tượng Valentine cũng tương tự. Điểm khác biệt duy nhất là hai thùy cong tròn phía trên. Càng về đáy, hình trái tim càng thon gọn. Nhìn chung, nó gần giống hình ảnh trừu tượng hóa của đôi gò bồng đảo trong chiếc áo nịt ngực – món đồ mà đàn ông ưa chuộng còn phụ nữ căm ghét từ sau thời Phục Hưng. Chiếc áo nịt ngực được thiết kế để ép nén và đẩy ngực phụ nữ lên cao, khiến chị em trở nên hấp dẫn hơn trong mắt cánh mày râu. Đồng thời, chiếc áo còn giúp thu gọn phần bụng và eo, tạo ra dáng đồng hồ cát hoàn hảo. Tất nhiên, áo nịt ngực cũng có nhược điểm. Nó khiến người mặc khó thở nên các bà, các cô ngày xưa hay ngất xỉu. Sức hút của ngực phụ nữ trong mắt mày râu vẫn là câu hỏi thú vị, nhưng có lẽ nó liên quan tới bản năng lựa chọn người phụ nữ có nhiều sữa khi sinh con.

Trái tim thiên nga

Thiên nga là biểu tượng của sự duyên dáng. Ảnh: listverse

Thiên nga là biểu tượng của sự duyên dáng. Ảnh: listverse

Mặc dù thiên nga không phải là linh vật của ngày Valentine, nhưng chúng vẫn được coi là biểu tượng cho sự duyên dáng, cái đẹp và sự điềm tĩnh. Chiếc cổ cong xuống khiến thiên nga trông có vẻ khiêm tốn và e lệ – 2 tiêu chuẩn cư xử mà xã hội xưa mong chờ ở phái yếu. Hình ảnh kinh điển của 2 chú thiên nga chụm đầu và chạm mỏ nhau rất phổ biến trong ngày Lễ tình nhân. Trên thực tế, loài thiên nga cũng thường làm như vậy. Qua cử chỉ đó, thiên nga nhận dạng đối phương dựa trên hơi thở, bởi lẽ thiên nga có thể trông giống hệt nhau và đôi khi chúng cũng không thể phân biệt bạn tình với những con khác. Những cặp đôi thiên nga coi hành động âu yếm này là hình thức gắn kết thân mật. Về cơ bản, thiên nga là loài sống theo “chế độ” một vợ một chồng. Nếu bạn thắc mắc rằng liệu chúng cảm thấy buồn đau không, thì câu trả lời là “có”. Thiên nga đực cũng có ý thức bảo vệ bạn tình mạnh mẽ như loài người.

Cây silphium

Thuộc họ Thì Là, Silphium là giống thảo mộc rất nổi tiếng thời xưa, dù ngày nay đã gần như tuyệt chủng. Người dân Địa Trung Hải thường dùng silphium để chế biến món ăn cay và làm thuốc tránh thai cho phụ nữ. Mặc dù người ta chưa có bằng chứng khoa học cho tính chất làm sẩy thai của cây silphium, nhưng nhiều bằng chứng gián tiếp trong văn học đương đại ám chỉ rằng người xưa thường dùng cây này để phá thai.

Hạt cây Silphium. Ảnh: aliexpress.com

Hạt cây Silphium. Ảnh: aliexpress.com

Silphium chỉ mọc dọc theo bờ biển đông bắc của Libya, nơi khí hậu khô ráo. Đến triều đại hoàng đế Nero, Pliny – một quan thống đốc La Mã – khẳng định cây silphium là thứ rất hiếm. Có thể người ta đã dâng mẫu vật cuối cùng cho hoàng đế để đầu bếp của ông biến nó thành thức ăn trong bữa tối. Với thời đại ngày nay, hạt giống silphium được bảo tồn nhờ hình ảnh đúc trên tiền xu của xứ Cyrene. Qua thời gian, hình ảnh đó dần trở thành trái tim hoàn hảo cho ngày Valentine.

Link: http://news.zing.vn/5-gia-thuyet-ve-nguon-goc-trai-tim-valentine-post390692.html

Bình luận bằng Facebook

comments