Bảy điều loài gián hơn… loài người

0
4337

P/s: Tiêu đề để như vậy để bài viết thu hút hơn, chứ tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng 😀

Gián là loài có đặc tính sinh học vô cùng đặc biệt! Chúng có nhiều khả năng mà loài người khi nghiên cứu về chúng phải ngạc nhiên.

>> Thật như đùa: gián là loài có ích
>> Kinh ngạc thuật ẩn thân của gián
>> Điều khiển gián từ xa bằng tín hiệu không dây
>> Những khả năng đáng kinh ngạc của côn trùng

1. Văn minh hơn

Loài gián có thể được xem là “văn minh” hơn con người . Đơn giản vì chúng chỉ theo chế độ “một vợ một chồng”. Gián vô cùng chung thuỷ, chỉ kết đôi một lần trong đời và không hề thay đổi cho tới lúc chết. Bạn hoàn toàn có thể chỉ vào mặt bạn trai/bạn gái thích chế độ “đa phu, đa thê, đa tình nhân” của mình mà phán rằng : “Anh/em còn kém văn minh hơn cả một con gián.”

Gián

2. Bình đẳng hơn

Gián không bao giờ lấy địa vị xã hội hay quyền lực làm tiêu chuẩn khi chọn bạn đời của mình. Thậm chí các chị, em nhà gián  còn không ngần ngại ưu tiên chọn những anh gián đực siêng năng chăm chỉ thuộc loại “đáy xã hội”, thay vì những chàng gián hotboy khác.. Còn chúng ta? Thừa nhận đi nào, ít hay nhiều, những yếu tố về ngoại hình hay điều kiện kinh tế vẫn là yếu tố chi phối rất lớn trong mối quan hệ.

3. Kiên nhẫn hơn

Gián có sức chịu đựng và kiên nhẫn kinh khủng. Có thể chịu đựng cơn đói trong vòng ba tháng mà vẫn nhẫn nại đi tìm nguồn thức ăn. Trong khi đa phần chúng ta, chỉ cần nhịn một bữa hay gặp chút khó khăn là có thể nhảy tưng tưng thiếu kiên nhẫn chẳng làm được gì. Quen với tiện nghi đầy đủ, con người chúng ta dường như quá dễ mất kiên nhẫn và buông xuôi khi gặp khó khăn thử thách.

Gián

4. Rộng lượng hơn

Khi tìm được bất cứ thứ gì, gián sẽ luôn để lại manh mối hướng dẫn để những con khác có thể theo đó mà tìm đến cùng chia sẻ chiến lợi phẩm.  Làm việc và tìm kiếm thức ăn đơn độc nhưng khi tìm được thức ăn, gián không ngần ngại chia sẻ cho đồng loại của mình. Còn với con người thì cái gì hay, cái gì đẹp, cái gì tốt của mình thì chẳng ai được đụng vào.

5. Biết hưởng thụ hơn

Gián làm việc và vận động với tốc độ, (nếu không có bình xịt, bạn sẽ thấy việc chạy đuổi bắt một chú gián là hoàn toàn bất lực). Tuy nhiên, chúng lại cũng giành phần lớn thời gian cho việc nghỉ ngơi và hưởng thụ. Khi làm thì ra làm, khi nghỉ ngơi thì ra nghỉ ngơi, rõ ràng là gián có “phong cách sống” cũng rất chuẩn đấy chứ.

6. Sống cộng đồng hơn

Khi phải ra một quyết định lớn như dời nơi ở, tất cả gián trong đàn sẽ được tham gia và cùng nhất trí chọn ra một nơi tốt nhất, thích hợp nhất. Hoàn toàn không có tranh cãi hay bạo động. Mọi quyết định được tiến hành một cách cực nhanh chóng và hiệu quả. Thật rất đáng ngưỡng mộ!

7. Khả năng sinh tồn tốt hơn

Khả năng sinh tồn của gián tốt hơn con người rất nhiều. Gián có thể sống mà không có đầu trong vòng một tuần, nhịn khát trong vòng một tháng, hồi phục sau khi bị dìm dưới nước 30 phút và có thể sống sót qua thảm họa hạt nhân… Điều này cũng rất đáng để ngưỡng mộ phải không nào.

Nguồn: http://www.yan.vn/bat-ngo-7-bai-hoc-cuc-thu-vi-tuloai-gian-22416.html

Bình luận bằng Facebook

comments