Campuchia: 47% nam giới sẵn sàng cưỡng bức người yêu vào dịp Valentine

0
2890

Gần 50% nam giới Campuchia được hỏi cho biết nếu lời tán tỉnh của họ bị từ chối, họ sẵn sàng cưỡng ép bạn nữ quan hệ tình dục mà không cần sự đồng ý. 

>> Những con số thú vị về ngày Valentine

Campuchia: 47% nam giới sẵn sàng cưỡng bức người yêu vào dịp Valentine

Báo cáo “Tình yêu và Quan hệ tình dục” của nhà nghiên cứu y tế công cộng Tong Soprach đã chỉ ra nhiều điều thú vị. Kết quả báo cáo được dựa trên cuộc khảo sát 715 người cả nam nữ, trong độ tuổi từ 15 – 24 tại Phnom Penh.

Trong số 376 nam giới được hỏi, có đến 47,4% người cho biết họ sẵn sàng “chiếm đoạt” bạn gái của mình vào ngày Valentine. So với kết quả trong một cuộc khảo sát tương tự của Soprach vào năm 2009, con số năm nay đã giảm 14%!

Đây quả thực là một con số đáng mừng!

“Đã có một sự thay đổi tích cực trong giới trẻ Campuchia khi ngày càng ít người xem ngày Lễ tình nhân chỉ đơn giản là một chất xúc tác quan hệ tình dục”, ông Soprach nói.

Đẩy mạnh giáo dục giới tính là một biện pháp quan trọng để giải quyết các hành vi lệch lạc về tình dục, bà Ros Sopheap, Giám đốc điều hành của “Giới tính và Phát triển” Campuchia cho biết.

“Các giáo trình dạy học nên đẩy mạnh việc giáo dục giới tính một cách toàn diện hơn, tuy nhiên Bộ giáo dục xem ra vẫn còn quá bảo thủ”, bà Sopheap nói.

Cũng theo nghiên cứu của ông Soprach, số lượng cặp vợ chồng không có ý định sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ vào ngày Valentine đã tăng gấp đôi, từ 15,6% trong năm 2009, lên 30,2% trong năm nay.

Tháng 10 năm 2013, Bộ Giáo dục Campuchia công bố một chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục. Tuy nhiên, cho đến nay, chương trình chỉ mới được triển khai tại 5 trong tổng số 24 tỉnh của Campuchia.

Trong dịp lễ Valentine vào năm ngoái, Bộ giáo dục kêu gọi các sinh viên năm cuối hãy thực hành “tiết dục” vào ngày 14.02.

Theo ông Chuon Narin, phó Ủy viên cảnh sát Phnom Penh, chính quyền sẽ tiến hành việc giám sát các nhà nghỉ trên khắp các khu vực thuộc thủ đô vào dịp Lễ năm nay.

Bảo Duy (Theo The Phnom Penh Post)
http://motthegioi.vn/quoc-te/campuchia-47-nam-gioi-san-sang-cuong-buc-nguoi-yeu-vao-dip-142-44381.html

Bình luận bằng Facebook

comments