10 món ăn siêu đắt ở Nhật Bản

0
2797

Nho Ruby Roman giá 4000 USD/ chùm, dưa hấu vuông, thịt bò Kobe, nấm Matsutake… cũng là những loại đồ ăn đắt đỏ và độc đáo nhất hành tinh xuất hiện ở Nhật Bản.

>> Độc đáo đảo của loài mèo ở Nhật Bản
>> Thưởng thức… cơm tù tại nhà hàng siêu độc đáo ở Nhật Bản
>> Nhật Bản: Tạo ra dưa hấu vuông là vì…tủ lạnh

1. Toro:

Toro là phần thịt ở bụng cá ngừ, thường sử dụng để làm món sushi của Nhật. Toro thực thụ chỉ được lấy từ cá ngừ vây xanh và được chia thành nhiều loại, dựa vào các lớp mỡ của thịt cá. Otoro là loại thịt toro có giá trị nhất, được lấy ở phía dưới, gần với đầu cá. Chutoro được đánh giá thấp hơn, được lấy từ bụng ở phần giữa và phần sau của cá, và ít lẫn mỡ hơn otoro. Giá của toro thay đổi liên tục theo thị trường.

Toro là phần thịt ở bụng cá ngừ, thường sử dụng để làm món sushi của Nhật

2. Dưa Yubari King, giá: 26.000 USD/cặp:

Yubari King là loại dưa có ruột màu cam, vị ngọt và mẫu mã đẹp. Đây là loại dưa lai của 2 loại dưa đỏ, có hình tròn, vỏ mịn. Dưa Yubari King thường được bán theo cặp.

Dưa Yubari King, giá: 26.000 USD/cặp

 

3. Dưa hấu đen Densuke, giá: 6.100 USD/quả.

Được trồng trên đảo Hokkaido của Nhật, Densuke là loại dưa hấu rất tròn, vỏ đen bóng, ruột ăn có vị ngọt lịm, thanh mát. Mỗi năm, chỉ có 10.000 quả dưa được bán ra. Năm 2008, một quả dưa đen nặng hơn 7kg được bán với giá 6.100 USD. Đây cũng là quả dưa đắt nhất tại thời điểm đó.

Dưa hấu đen Densuke, giá: 6.100 USD/quả.

4. Nho Ruby Roman, giá: 4.000 USD/chùm

Ruby Roman là giống nho được trồng chủ yếu ở vùng Ishikawa Prefecture của Nhật. Những trái nho này đã được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng. Mỗi trái nho có kích thước bằng một quả bóng bàn, màu đỏ, nặng hơn 20g và có hàm lượng đường trên 18%. Năm 2010, chỉ có 6 cây nho đảm bảo chất lượng. Tháng 7/2013, một chùm nho Ruby Roman duy nhất được bán với giá 4.000 USD, tương đương 110 USD/quả. Trong phiên đấu giá hôm 5/7 mới đây, một cặp vợ chồng Nhật đã bỏ ra 550.000 yên (khoảng 118 triệu đồng) để mua một chùm nho 30 quả đãi khách trong tiệc cưới.

4. Nho Ruby Roman, giá: 4.000 USD/chùm

5. Thịt bò Wagyu, giá: 500-2.800 USD/miếng tùy theo kg:

Wagyu là một loại thịt bò nổi tiếng ở Nhật Bản. Thịt bò Wagyu độc quyền nhất trên thế giới thường sản xuất ở Kobe, Nhật Bản và được coi là thực phẩm đắt đỏ dành riêng cho giới lắm tiền nhiều của.

Thịt bò Wagyu, giá: 500-2.800 USD/miếng tùy theo kg

6. Nấm Matsutake giá: 2.000 USD/kg

Vào những năm 1980 đến 1990, nấm Matsutake là một thực phẩm phổ biến và khá đắt đỏ. Ngày này, Matsutake trở thành loại thực phẩm rất hiếm. Mỗi năm, sản lượng thu hoạch nấm Matsutake ít hơn 1.000 tấn. Giá của loại nấm này trên thị trường Nhật phụ thuộc vào chất lượng, lượng cung và nguồn gốc.

Nấm Matsutake giá: 2.000 USD/kg

7. Dưa hấu vuông, giá: 800 USD/quả:

Để có được hình dạng đặc biệt, những quả dưa này được trồng trong bình thủy tinh vuông. Tại các cửa hàng bán trái cây đặc biệt ở Nhật, một quả dưa vuông có giá khoảng 200 USD. Thậm chí, tại Moscow (Nga), giới đại gia còn mua những quả dưa này với giá 800 USD. Dưa vuông cũng thường xuyên có mặt trong các phiên đấu giá trái cây tại Nhật Bản.

Dưa vuông, giá: 800 USD/quả

8. Cá nóc Fugu, giá: 100 USD/suất ăn:

Fugu là một loại các nóc phổ biến ở Nhật. Nếu không được chế biến cẩn thận, món ăn này rất độc. Mặc dù vậy, Fugu vẫn trở thành một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở đất nước mặt trời mọc. Các đầu bếp phải được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao trước khi được phép chế biến món ăn này.

Cá nóc Fugu, giá: 100 USD/suất ăn

9. Bánh pizza thịt bò Kobe, giá: 66 USD/chiếc

Những chiếc bánh pizza này thường có mặt tại cửa hàng Pizza Domino Nhật Bản. Nguyên liệu chính bao gồm khoai tây, hành tây, nước sốt thịt bò, cùng với thịt bò Kobe cao cấp.

Bánh pizza thịt bò Kobe, giá: 66 USD/chiếc

10. Sữa, giá: 43 USD/lít:

Là sản phẩm của Công ty Thực phẩm nổi tiếng Nakazawa, thương hiệu sữa đặc biệt này được bán với giá cao hơn gần 30 lần so với sữa bình thường. Sữa chỉ được lấy một tuần một lần, khi những con bò sản sinh ra hàm lượng chất melatonin cao. Melatonin là một loại hooc-môn có tác dụng giảm stress, thậm chí là chữa bệnh trầm cảm.

Sữa, giá: 43 USD/lít:

Nguồn: http://kienthuc.net.vn/doanh-nhan/10-mon-an-sieu-dat-trong-thuc-don-cua-dai-gia-363152.html

Bình luận bằng Facebook

comments