12 sự thật thú vị về bầu bí

0
3956

Nếu như bạn đang chuẩn bị hoặc đang mang bầu, hãy thử chiêm nghiệm những điều thú vị sau để cảm nhận thêm sự hấp dẫn tuyệt diệu của việc làm mẹ nhé.

>> Mang bầu tháng thứ 9 vẫn tập tạ
>> Chùm ảnh vui: đi đàn ông mang thai
>> Ghi lại thời kỳ mang thai với ý tưởng độc đáo

12 sự thật thú vị về bầu bí

1. Ở Mỹ, có khoảng 6 triệu phụ nữ mang thai mỗi năm, tương đương với bất kì thời điểm nào cũng luôn có khoảng 4% phụ nữ trong cả nước đang mang thai.
2. Chỉ có khoảng 3% phụ nữ mang thai song sinh. Tỷ lệ sinh đôi cao nhất được thông kê là ở Nigeria với 4, 5% phụ nữ mang thai đôi. Một số nhà nghiên cứu nhận định có thể là do họ ăn một lượng khoai lang lớn.

3. Một trong những ngày rất quan trọng trong giai đoạn mang thai chính là ngày dự kiến em bé sẽ được sinh ra. Mặc dù ngày sinh bé thực tế còn phụ thuốc rất nhiều yếu tố, có thể là sinh trước hoặc sinh sau ngày dự kiến nhưng thời điểm dự kiến sinh luôn làm cha mẹ hồi hộp. Thông thường ngày dự kiến sinh sẽ tính từ chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng đến 40 tuần thai.

4. Ngày nay, một em bé được sinh đủ tháng sẽ có cân nặng trung bình khoảng 3,6 kg so với cách đây khoảng 30 năm trước thì một em bé trung bình chỉ khoảng 2,7 kg.

5. Một người phụ nữ mang thai cần phải tiêu thụ thêm 300 calo mỗi ngày. Số lượng này có thể tương đương với một nửa chiếc bánh mỳ và một khẩu phần sữa chua.

6. Khi mang thai, chân người phụ nữ không thể phát triển to ra hay dài hơn như mọi người vẫn nghĩ hay nhìn thấy. Tuy nhiên cô ấy sẽ cần phải đi kích cỡ giầy có thể lên một size, điều này là do giữ nước ở chân khi mang bầu.

7. Vị trí bụng bầu thấp hơn hay cao hơn không chỉ ra giới tính của thai nhi. Tùy mỗi hình dáng cơ thể của người phụ nữ mà có vị trí bụng bầu cao hoặc thấp. Tuy nhiên, đối với người phụ nữ mang thai lần thứ hai thì cơ bụng đã tương đối lỏng hơn nên khi nhìn có thể thấy ví trí bụng bầu thấp hơn so với lần mang thai đầu.

8. Gần 70% phụ nữ mang bầu có hiện tượng ốm nghén. Buồn nôn và các triệu chứng liên quan đến mang thai chủ yếu là do cơ thể sản sinh nhiều estrogen trong quá trình mang thai.

9. Bé em thường hay chơi với dây rốn của mình trong bụng mẹ. Thậm chí bé còn biết khóc, mút ngón tay và mơ các giấc mơ ngay bên trong bạn.

10. Mississippi là tiểu bang của Mỹ có tỷ lệ sinh cao nhất.

11. Trung bình cứ ba trẻ được sinh ra ở Mỹ có một trẻ được áp dụng phương pháp đẻ mổ. Con số này đã tăng lên ít nhất 46% kể từ năm 1996.

12. Em bé của bạn đã bắt đầu di chuyển ngay khi bạn mang thai được tám tuần.

Nguồn: http://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/12-su-that-thu-vi-ve-bau-bi-897888.htm

Bình luận bằng Facebook

comments