Dùng mèo làm hacker câu trộm wifi

0
2223

Anh chàng Gene Bransfield ở Virginia, Mỹ sử dụng một con mèo để hack mạng wifi hàng xóm.

>> Hé mở cuộc sống đế vương của ông trùm 37 tuổi Kim Dotcom
>> Wifi giúp nhìn xuyên tường?
>> Google đã giữ khinh khí cầu Wi-fi ở trên không như thế nào?

Chuyên gia bảo mật Gene Bransfield ở Virginia, Mỹ sử dụng con mèo tên Coco trang bị một thiết bị GPS thu nhỏ và một số công cụ hack (có chi phí ít hơn 2 triệu đồng) giấu xung quanh cổ con vật để tìm ra các sóng wifi dễ tấn công từ hàng xóm. Gián điệp nhỏ có nhiệm vụ lẻn từ nhà này sang nhà khác, giúp chủ nhân tìm ra hệ thống wifi yếu một cách dễ dàng.

Hệ thống mã hóa wifi hotspot của người dùng đa phần đều có bảo mật kém.
Hệ thống mã hóa wifi hotspot của người dùng đa phần đều có bảo mật kém.

Hacker đột nhập vào hệ thống mạng của 23 nhà, tìm thấy 23 wifi hotspot và phát hiện ra rằng hơn 1/3 trong số đó sử dụng hệ thống mã hóa dễ bị tổn thương, được gọi là WEP. Con mèo thực sự được sử dụng như một chiếc điện thoại di động tin tặc, khám phá các mạng wifi không an toàn trong khu phố.

Bransfield giải thích trên trang web Def Con, thiết bị GPS gắn trên cổ mèo sẽ theo dõi chuyển động của con vật khắp các khu phố nên nếu bạn lo lắng con mèo có thể bị tóm, bạn có thể sử dụng thiết bị GPS để tìm tung tích con vật và cứu nó.

Ý tưởng này đã đơn giản hóa công việc của các hacker. Vốn lâu nay họ phải lái xe vòng vòng khu vực, tìm kiếm các mạng lưới dễ tấn công. Phương pháp của Bransfield sẽ được trình bày tại một hội nghị ở Las Vegas tới đây. Bransfield nói rằng anh không có ý định sử dụng phát minh này cho việc xấu, đồng thời lên tiếng cảnh báo về việc thiết lập an ninh wifi của nhiều người dùng internet.

Nguồn: http://kienthuc.net.vn/hitech/dung-meo-lam-hacker-cau-trom-wifi-374550.html

Bình luận bằng Facebook

comments