Tổ ong bắp cày hơn 5.000 con ngay trên giường

0
3191

Một phụ nữ người Anh đã rất choáng váng khi phát hiện ra tổ ong bắp cày khổng lồ ngay trên chiếc giường trong căn phòng bỏ không ở nhà mình.

>> Những khả năng đáng kinh ngạc của côn trùng
>> 27kg ong bâu trên người trong suốt 60 phút.
>> Chọn ong khổng lồ để huấn luyện làm thú cưng

Sau khi phát hiện ra sự việc kinh hoàng này, người phụ nữ ở tại đường Cross, thành phố Winchester, hạt Hampshire, Anh đã gọi điện ngay cho dịch vụ kiểm soát côn trùng ở Anh.

Ông John Birkett, nhân viên thuộc Cơ quan Kiểm soát côn trùng Longwood được cử đến để xử lý tổ ong này, ông đã không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến tổ ong khổng lồ với đường kính hơn 100cm.

Theo chủ ngôi nhà, căn phòng này họ đã bỏ trống khá lâu nhưng quên đóng cửa sổ. Bầy ong có lẽ đã đột nhập bằng đường này.

Tổ ong bắp cày hơn 5.000 con ngay trên giường - Ảnh 1
Theo ông Birkett, tổ ong này có đường kính hơn 100cm, ước chừng phải mất 3 năm để hoàn thiện.

Chúng đã tận dụng giường, gối và tấm ga trải giường để xây dựng “đế chế” của mình. “Đây quả là một công trình tuyệt vời. Lũ ong rất khéo léo và tỉ mỉ trong quá trình xây dựng nó”, ông Birkett nói.

Với 45 năm kinh nghiệm, ông cũng khẳng định nếu chủ nhà tự di dời tổ ong, thảm kịch có thể xảy ra. Bởi ong bắp cày là loài hung dữ và hay tấn công người. Chúng đặc biệt hung hãn vào mùa giao phối và di trú diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10. Chúng còn là khắc tinh của loài nhện độc.

Bắt đầu công việc của mình, ông đóng kín cửa lại, sau đó ông mặc đồ bảo vệ như phi hành gia và cố gắng giết càng nhiều ong càng tốt. “Lũ ong bay tán loạn khắp phòng. Khoảng 700 trong số hơn 5.000 cá thể trong đàn là ong chúa”, ông cho biết.

Sau 2 giờ vất vả, ông mới xử lý hết lũ ong và di dời cái tổ khổng lồ. Birkett thừa nhận đây là sự kiện lớn nhất trong suốt 45 năm ông làm nghề này.

Nguồn: http://www.nguoiduatin.vn/to-ong-bap-cay-hon-5000-con-ngay-tren-giuong-a146184.html

Bình luận bằng Facebook

comments