Những điều thú vị về trái tim của con người

0
6830

Trái tim là một bộ phận rất quan trọng của con người. Dưới đây là một số điều thú vị về trái tim mà có thể bạn chưa biết:

>> 5 giả thuyết về nguồn gốc trái tim Valentine
>> Rau củ hình trái tim đặc biệt cho Valentine
>> Vẽ đồ thị hình trái tim bằng… Google
>> Những ký tự đẹp cho facebook: vẽ trái tim

Chiếc máy bơm cực khỏe

Chỉ trong 1 phút, quả tim – với kích cỡ chỉ bằng nắm đấm – có thể bơm máu tới mọi tế bào trong cơ thể. Và trong 1 ngày, có khoảng 100.000 nhịp tim bơm 7.571 lít máu và oxy trong vòng tuần hoàn tính ra phải dài tới 96.561km (gồm các mạch máu nối các tế bào của cơ quan nội tạng và bộ phận cơ thể với nhau).

Trái tim con người

Nụ cười là liều thuốc bổ tim

Cười rơi nước mắt rất có lợi cho tim. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ cười sảng khoái giúp thư giãn cho màng các thành mạch máu, tăng lưu thông máu trong khoảng thời gian 45 phút sau khi cười. Tổn thương lớp màng này có thể dẫn tới thu hẹp mạch máu và gây ra bệnh tim mạch.

Một ly rượu nho rất có lợi cho tim

Theo các nhà khoa học, vỏ nho có chứa chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu với chuột trong phòng thí nghiệm cho thấy thịt nho (phần còn lại của quả nho sau khi đã bỏ vỏ và hạt) có chứa các chất bảo vệ tim.

Một ly rượu nho rất có lợi cho tim

Giãn cơ tim

Một số người thật sự có quả tim to hơn những người khác, những người này có nhiều nguy cơ bệnh tim hơn. Giãn cơ tim là bệnh thường xảy ra nhất ở dạng này, nó xảy ra khi các buồng tim giãn ra và lớn hơn. Sự giãn ra này làm giảm khả năng bơm máu, khiến các cơ quan nội tạng không nhận đủ máu. Nếu không được điều trị có thể dẫn tới suy tim.

Đồng cảm từ con tim

Một nghiên cứu mới đây đã thêm những người bạn họ ngựa vào danh sách những loài động vật có khả năng tương tác cảm xúc với con người. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nhịp tim của ngựa trùng với nhịp tim của những người chạm vào chú ngựa đó.

Tái tạo tim

Các nhà khoa học đang nghiên cứu một loài sa giông đốm đỏ nhằm phát triển phương pháp trị liệu tế bào dành cho những người bị tổn thương ở tim.

Loài lưỡng cư này có khả năng hồi phục tế bào giống như tế bào gốc, để tái tạo các cơ tim mới.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học đã chế tạo một quả tim sống từ tế bào gốc của loài lưỡng cư trong phòng thí nghiệm.

Phụ nữ có nhiều nguy cơ bệnh tim hơn

Bệnh về tim cướp đi 500.000 sinh mạng phụ nữHoa Kỳ mỗi năm, nhiều hơn nam giới 50.000 sinh mạng.

Phụ nữ thường có các triệu chứng đau, nhói hay tức ở tim, bên cạnh các triệu chứng như buồn nôn, đau hàm và lưng.

Phụ nữ có nhiều nguy cơ bệnh tim hơn

Sex có lợi cho tim

Một nghiên cứu gồm 2.500 nam giới tuổi từ 49 tới 54 cho thấy đạt cực khoái ít nhất 3 lần/ tuần giúp giảm tới 50% khả năng tử vong do các bệnh về động mạch vành. Và loại trừ các nguy cơ sức khỏe và khả năng nhiễm bệnh lây qua đường tình dục, sex là một vận động giúp tăng gấp đôi nhịp tim và tiêu thụ 200 calo, tương đương 15 phút chạy nhanh.

Nguồn: http://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-ngac-nhien-thu-vi-ve-trai-tim-938053.htm

Bình luận bằng Facebook

comments