8 thực vật sống thọ nhất hành tinh

0
3784

Một nghệ sĩ chu du nhiều vùng đất xa xôi trên thế giới để ghi hình nhiều loài thực vật và xuất bản cuốn sách với tựa đề “Những sinh vật tồn tại lâu nhất thế giới”.

>> “Tuyển tập” những cây thông Noel kỳ quặc nhất quả đất !
>> Các loài động thực vật biển tuyệt đẹp !
>> Những hình ảnh sự thực lý thú có thể bạn chưa biết

Cây bụi hoa 2.000 tuổi, gồm hàng ngàn nhánh lá nhỏ, dày đặc. Chúng phát triển ở trên cao của sa mạc Atacama, Chile. Cây bụi hoa có họ hàng với mùi tây.
Cây bụi hoa 2.000 tuổi gồm hàng ngàn nhánh lá nhỏ và dày, phát triển ở những khu vực cao của sa mạc Atacama, Chile. Chúng có quan hệ họ hàng với mùi tây.
Cây vân sam Gran Picea 9.950 tuổi là “bức chân dung” của hiện tượng biến đổi khí hậu trên trái đất. Trong khoảng 9.500 năm, các nhánh gần mặt đất tăng trưởng với khối lượng như nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, phần thân cây khẳng khiu ở trung tâm mới chỉ khoảng 50 năm tuổi do nhiệt độ nóng lên ở cao nguyên Fulufjallet thuộc phía tây Thụy Điển.
Cây vân sam Gran Picea 9.950 tuổi là “bức tự họa” của hiện tượng biến đổi khí hậu trên trái đất. Đa số nhánh cây gần mặt đất phát triển đồng đều trong gần 9.500 năm. Tuy nhiên, do nhiệt độ nóng lên tại cao nguyên Fulufjallet ở phía tây Thụy Điển, phần thân mới, gầy guộc nằm ở thân giữa chỉ có thể phát triển trong khoảng 50 năm và sau đó lụi tàn
Đá stromatolite là khởi nguồn của mọi sự sống trên trái đấ. Chúng cũng là một trong số những sinh vật gắn với sự xuất hiện của oxy trên trái đất cách đây 3,5 tỷ năm.
Đá stromatolite là khởi nguồn của mọi sự sống trên hành tinh. Chúng là một trong số những sinh vật gắn với sự xuất hiện của oxy trên trái đất cách đây 3,5 tỷ năm.
Bãi rêu 5.500 tuổi sống xung quanh đảo Voi, Nam Cực, nơi đoàn thám hiểm Shackleton bị bỏ lại 100 năm trước. Người ta từng coi việc phát hiện bãi rêu  là một chiến tích.
Bãi rêu 5.500 tuổi tồn tại xung quanh đảo Voi ở Nam Cực. Người ta từng coi việc phát hiện bãi rêu là một kỳ tích.
Đám cháy đã phá hủy hầu hết những cây thông Huon 10.500 tuổi trên núi Read ở Tasmania. Chỉ một số ít cá thể vẫn tồn tại.
Đám cháy đã phá hủy hầu hết những cây thông Huon 10.500 tuổi trên núi Read ở Tasmania. Chỉ một số ít cá thể vẫn tồn tại.
Cây lá kim nguyên thủy Welwitschia 2.000 năm tuổi sống tại sa mạc Namib-Naukluft của Namibia. Loài cây này chỉ tồn tại ở bờ biển Namibia và Angola. Welwitschia chỉ có hai lá đơn và không bao giờ rụng.
Cây lá kim nguyên thủy Welwitschia 2.000 năm tuổi trong sa mạc Namib-Naukluft của Namibia. Loài cây này chỉ tồn tại ở bờ biển Namibia và Angola. Welwitschia chỉ có hai lá đơn và không bao giờ rụng.
Cây Baobab 2.000 năm tuổi sống ở khu bảo tồn quốc gia Kruger tại Nam Phi. Hốc cây thường trống rỗng khi trưởng thành. Chúng trở thành nơi trú ẩn cho nhiều loài động vật. Thậm chí con người còn biến hốc cây Baobab  thành nhà vệ sinh, nhà tù hay một quán bar.
Cây Baobab 2.000 năm tuổi trong ở khu bảo tồn quốc gia Kruger tại Nam Phi. Hốc cây thường trống rỗng khi trưởng thành. Chúng trở thành nơi trú ẩn cho nhiều loài động vật.
Bãi cỏ biển Posidonia 100.000 năm tuổi sống ở quần đảo Baleric, Tây Ban Nha. Chúng đang phát triển trong vùng nước do UNESCO bảo vệ giữa các đảo Ibiza và Formentera.
Bãi cỏ biển Posidonia 100.000 năm tuổi ở quần đảo Baleric, Tây Ban Nha. Chúng đang phát triển trong vùng nước giữa các đảo Ibiza và Formentera do UNESCO bảo vệ.

Nguồn: http://news.zing.vn/8-thuc-vat-song-tho-nhat-hanh-tinh-post449018.html

Bình luận bằng Facebook

comments