Hai bãi biển “mái vòm” độc đáo trên thế giới

0
3361

Với bãi biển mái vòm thì bất kể trời nắng dịu nhẹ hay gay gắt, du khách đều có thể ngồi xây lâu đài cát, chơi đùa với sóng biển mà không phải âu lo, biến nơi đây trở thành điểm nghỉ ngơi lý tưởng.

>> Những bãi biển không bờ cát đẹp nhất thế giới
>> Bãi biển thủy tinh độc đáo có 1-0-2
>> Bãi biển phát sáng tuyệt đẹp

Điều tưởng chừng như chỉ có xuất hiện trong trí tưởng tượng hay trong truyện cổ tích này thực sự lại tồn tại trong thế giới thực. Hãy ghé thăm đất nước Mexico hoặc xứ sở hoa anh đào, du khách sẽ có những trải nghiệm lý thú với bãi biển được che chắn bởi những “tấm mái” mà không nơi nào có.

Nhìn từ trên cao, bãi biển “ẩn giấu” tại Mexico gần giống như một cái “tổ chim”
Nhìn từ trên cao, bãi biển “ẩn giấu” tại Mexico gần giống như một cái “tổ chim”

Mexico nổi tiếng với những tàn tích từ thời các nền văn minh cổ xưa của châu Mỹ cùng các công trình văn hóa lịch sử và các bãi biển đẹp. Trong số đó không thể không nhắc tới bãi biển “ẩn giấu” (Hidden Beach) nằm ở quần đảo Marieta trong vịnh Banderas cách bờ biển Mexico vài dặm. Đây là bãi biển mái vòm bao bọc bởi các vách đá được tạo ra từ các vụ nổ vào đầu thế kỷ XX.

Bãi cát trong “lòng hố” không dài nhưng cũng đủ để du khách phơi nắng hay có thể hưởng bóng râm
Bãi cát trong “lòng hố” không dài nhưng cũng đủ để du khách phơi nắng hay có thể hưởng bóng râm

Quần đảo Marieta được thiên nhiên kiến tạo cách đây hàng ngàn năm xuất phát từ những hoạt động của núi lửa. Do không có ai ở nên đầu những năm 1900, chính phủ Mexico đã tiến hành thử nghiệm các hoạt động quân sự. Chính nhờ các vụ đánh bom và các vụ nổ lớn đã tạo ra bãi biển “ấn giấu” dưới một “cái hố” và những hang động tuyệt vời. Sau khi vấp phải sự phản đối trong đó có nhà khoa học Jacques Cousteau vào cuối thập niên 60, chính phủ Mexico mới công nhận các đảo ở đây thành công viên quốc gia và bảo tồn cho tới tận ngày nay.

Để đến với “thế giới” tách biệt này, du khách phải đợi thủy triều xuống và bơi thuyền qua một đường hầm đá dài 2,5m

Để đến với “thế giới” tách biệt này, du khách phải đợi thủy triều xuống và bơi thuyền qua một đường hầm đá dài 2,5m. Sau đó bãi biển tuyệt đẹp với mái vòm nằm ẩn mình bên trong hòn đảo sẽ dần dần xuất hiện. Không chỉ được tắm biển ở nơi có những vách đá sừng sững bao vây mà du khách còn có thể phơi nắng trên bãi cát trắng mịn hoặc lặn biển ngắm nhìn đại dương, hệ động thực vật phong phú như cá voi lưng gù, rùa biển, san hô…Do được mái vòm đá bảo vệ, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ khi có thể tìm được nơi trốn nắng và bơi lội thỏa thích bên dưới làn nước xanh trong vắt, ngắm nhìn những sinh vật biển đa dạng.

đến với Ocean Dome (nằm ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản), du khách vừa có thể ngắm nhìn bầu trời xanh vừa có thể lướt sóng biển

đến với Ocean Dome (nằm ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản), du khách vừa có thể ngắm nhìn bầu trời xanh vừa có thể lướt sóng biển

Ngoài Mexico thì trên thế giới còn có 1 bãi biển mái vòm khác được xây dựng từ chính bàn tay của con người. Không giống như bãi biển nhân tạo khác, đến với Ocean Dome (nằm ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản), du khách vừa có thể ngắm nhìn bầu trời xanh vừa có thể lướt sóng biển, nằm trải dài trên bờ cát dưới bầu không khí mát mẻ.

Điểm đặc biệt của Ocean Dome là có thiết kế mái vòm di động độc đáo. Vào ngày thường, mái vòm sẽ được đóng lại và xuất hiện bầu trời xanh thẳm cùng những đám mây trắng. Với những ngày đẹp trời thì mái vòm sẽ được mở ra để đón nắng gió tự nhiên. Bên cạnh đó, du khách có thể tắm biển quanh năm mà không lo ngại về thời tiết bởi nhiệt độ ở đây luôn dao động từ 28-30 độ C và tận hưởng bất kỳ niềm vui nào mà bãi biển tự nhiên có như xây lâu đài cát, lướt ván. Mỗi năm có hàng trăm nghìn du khách đến với bãi biển mái vòm nhân tạo này.

Nguồn: http://songmoi.vn/doi-song-du-lich/ghe-tham-nhung-bai-bien-%E2%80%9Cmai-vom%E2%80%9D-doc-dao-tren-the-gioi

Bình luận bằng Facebook

comments