5 sự thật thú vị về Malaysia

0
3907

Tình yêu lớn dành cho bóng đá, thường ăn bốc hoặc đàn ông mặc đồ màu hồng và cam là những điều thú vị về Malaysia.

>> Những điều ít biết về đất nước Nhật Bản
>> 10 điều có thể bạn chưa biết về sao Hỏa
>> Những điều thú vị về đất nước ‘chuột nhiều hơn người

Bên cạnh những bãi biển đẹp, nền văn hóa đa dạng và ẩm thực tinh tế, Malaysia còn có những điều mới lạ thu hút du khách.

1. Yêu bóng đá mãnh liệt

Malaysia có những điều khác biệt của riêng mình. Ảnh: Rahman Roslan
Malaysia có những điều khác biệt của riêng mình. Ảnh: Rahman Roslan

Giống Việt Nam, người Malaysia có tình yêu bóng đá mãnh liệt. Trong những trận cầu quan trọng, họ luôn thể hiện sự nhiệt tình và cổ vũ hết mình cho đội tuyển. Nhiều cổ động viên trung thành còn theo chân đội tuyển để ủng hộ tinh thần. Ngoài bóng đá, họ cũng rất thích môn cầu lông.

2. Đàn ông mặc đồ màu hồng và cam

Bên cạnh màu hồng và cam, thỉnh thoảng đàn ông Malaysia còn mặc những bộ đồ lấp lánh. Họ thật sự thích trang phục truyền thống baju melayu và sẵn sàng mặc bất kể dịp nào. Tại các sự kiện quan trọng, người Malaysia cũng khoác lên mình bộ quần áo đầy màu sắc để tham dự với sự tự hào.

3. Ăn bốc bằng tay phải

Đối với người dân Malaysia, việc ăn bốc là điều bình thường. Thói quen này đã có từ rất lâu nên đôi khi bạn sẽ thấy họ thật tài tình vì có thể bốc miếng cơm cà ri nắn gọn gàng bỏ vào miệng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn khi ăn, bạn đang sử dụng tay phải.

4. Đổ sữa đặc lên mọi thứ

Khẩu vị người Malaysia khá ngọt, bằng chứng là họ thường đổ sữa lên tất cả mọi món ăn hoặc thức uống như trà, bánh mì, socola, bánh trái… Hương vị món ăn khi đó rất ngon và họ chỉ việc nhâm nhi một cách thích thú.

5. Mê trái sầu riêng

Sầu riêng với vỏ xù xì đầy gai là loại trái cây yêu thích của dân Malaysia. Du khách nước ngoài có thể không chịu được mùi sầu riêng nhưng người bản địa ở đây tin rằng chỉ cần nếm thử một lần, ai cũng sẽ mê mẩn. Không chỉ xẻ ra ăn từng múi như người Việt Nam, dân Malaysia còn để chúng lên men và thậm chí nấu ăn với sầu riêng.

6. Thích mua đồ chợ đêm

Hầu hết các thành phố ở Malaysia đều có chợ đêm mở một lần trong tuần và dân bản địa luôn tranh thủ mua đồ đạc, thức ăn ở đây. Họ có thể vào khu chợ mua thức ăn dự trữ hoặc ngồi lại và ăn các loại như mì xào, hải sản, gà…

Tường Ý (theo Elite Daily)
Link: http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/5-su-that-thu-vi-ve-malaysia-3119549.html

Bình luận bằng Facebook

comments