Cha đẻ Flappy Bird vào danh sách triệu phú làm giàu từ số 0

0
3049

trò chơi Flappy Bird đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Stores từ lâu, tên tuổi người khai sinh ra nó – Nguyễn Hà Đông vẫn chưa bao giờ nguội.

>> Hình ảnh giống bản đồ Việt Nam trong … game đế chế
>> Cậu bé 8 tuổi kiếm triệu USD nhờ YouTube

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của trò chơi Flappy Bird.
Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của trò chơi Flappy Bird.

“Ước mơ của mọi nhà làm game là tạo được một trò chơi có tính lan tỏa cao. Đó là thứ được tất cả mọi người cùng ưa thích, có tính gây nghiện. Chỉ cần tạo được một sản phẩm như thế, chủ nhân của nó sẽ dễ dàng kiếm được hàng triệu đôla Mỹ trong thế giới Internet hiện nay”, trang tin này viết.

Với Nguyễn Hà Đông, câu chuyện làm game Flappy Bird còn ly kỳ hơn nhiều khi quá trình làm ra trò chơi chỉ mất hai tiếng đồng hồ, nhưng kết quả mang về lại tương đương cả một gia tài. Việc Nguyễn Hà Đông rút trò chơi xuống khi đang ở giai đoạn đỉnh cao càng khiến cả thế giới “phát cuồng” và tò mò về danh tính bí ẩn của nhà làm game này.

Chỉ trong vòng 9 tháng tồn tại, Flappy Bird được tải về hơn 50 triệu lần và nhận hơn 90.000 đánh giá. Đây là thành tích không game nào có được trong thời gian gần đây. Theo tính toán của nhiều nguồn, số tiền Nguyễn Hà Đông thu được từ quảng cáo xấp xỉ 3 triệu USD. Dù con số này không lớn so với các triệu phú Internet khác, nó gây ấn tượng khi chỉ làm ra trong 60 ngày. Không quá thậm xưng nếu nói Flappy Bird đã biến Nguyễn Hà Đông thành triệu phú chỉ sau một đêm.

Ngoài tác giả Flappy Bird, danh sách Top 10 của The Richest còn kể ra những nhân vật như Matthew Mullenweg, cha đẻ của World Press, David Karp, người sáng lập ra mạng xã hội Tumblr, Craig Newmark với Craigslist…

Nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/cha-de-flappy-bird-vao-danh-sach-trieu-phu-lam-giau-tu-so-0-3118815.html

Bình luận bằng Facebook

comments