[QC] Collagen là gì? Tác dụng như thế nào?

0
3638

Phụ nữ Nhật Bản luôn được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp tự nhiên của mình, đặc biệt là bí quyết giữ gìn làn da, mái tóc luôn luôn trẻ đẹp hơn tuổi của họ. Ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, vận động và thể dục thường xuyên, chuẩn mực họ còn có một bí quyết rất thú vị: Sử dụng thường xuyên kết hợp với các thực phẩm, đồ uống hàng ngày để bổ sung collagen ngay sau 20 tuổi. Vậy Collagen là gì? Nó có tác dụng gì với cơ thể mà lại trở thành bí quyết đặc biệt của phụ nữ Nhật như vậy?

Collagen là gì?

Từ “collagen” có nguồn gốc từ tiếng Hi Lạp “Kolla” có nghĩa là “chất sản xuất keo”. Tên gọi này bắt nguồn từ chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau của collagen. Có một điều thú vị mà rất ít chúng ta được biết là: Collagen chiếm tới 80% trong mô liên kết và 30% tổng lượng protein trong cơ thể người, là phần quan trọng giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng kết nối, cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc như những mảnh vỡ. Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và khả năng đàn hồi của da với cấu tạo chính là các sợi collagen đó.

Cấu trúc đặc biệt của collagen – giá đỡ “vàng” của làn da.

Cũng ít người biết rằng quá trình già đi mỗi ngày của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn chính là quá trình collagen ngày càng cạn kiệt trong cơ thể con người. Bởi vậy, càng bổ sung và giữ được lượng collagen trong cơ thể ổn định, bạn càng giữ được vẻ tươi trẻ thanh xuân của mình lâu hơn. Tại Nhật Bản, Amino Collagen với collagen chiết xuất 100% từ cá biển của tập đoàn Meiji chính là thực phẩm bổ sung được mọi người dùng nhiều nhất, như một bí quyết đơn giản mà hiệu quả để giừ gìn làn da tươi trẻ, mịn màng bền vững với thời gian.

Làm thế nào để bổ sung Collagen cho cơ thể mỗi ngày?

Nếu bạn muốn có một làn da trẻ đẹp tự nhiên, ngay từ bây giờ hãy bổ sung collagen cho cơ thể đều đặn mỗi ngày bằng những thực phẩm tự nhiên giầu collagen sau đây nhé:

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành: Trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Cá biển: việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích…

Thịt gà tây: trong thịt gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

Các loại rau có màu xanh lá đậm: Rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… là những loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu vì nhiều lý do mà thực đơn hàng ngày có thể không cung cấp đủ collagen cho làn da và cơ thể bạn, hãy nghĩ đến việc bổ sung collagen vào chế độ ăn hàng ngày bằng một sản phẩm uy tín, đáng tin cậy, như Amino Collagen của Meiji hoặc các sản phẩm của SSD, nó sẽ giúp bạn không chỉ giữ được làn da trẻ đẹp bền vững mà còn cải thiện sức khỏe toàn diện của bạn với những tác dụng thú vị khác. Bạn hãy thử và cảm nhận sự thay đổi.

Nguồn tham khảo:
Collagen – Wiki
Cải thiện lão hóa da theo cách của phụ nữ Nhật

Bình luận bằng Facebook

comments