Youtube vẫn …lỗ khi có hàng tỷ người xem

0
2536

[Những con số thú vị] Năm 2014, YouTube thu hút hơn 1 tỷ người sử dụng, kiếm được 4 tỷ đô la mỗi tháng, hơn 1 tỷ đô so với năm 2013. Tuy nhiên, YouTube vẫn chưa đem lại lợi nhuận cho Google.

>> Cậu bé 8 tuổi kiếm triệu USD nhờ YouTube
>> Nghịch 6 tính năng ẩn thú vị của Youtube
>> Youtube tròn 8 tuổi và những con số ấn tượng

Tờ The Wall Street Journal cho biết nhờ chương trình thúc đẩy quảng cáo “Google Preferred“, năm ngoái doanh thu của YouTube đã đạt mức 4 tỷ USD, hơn 1 tỷ so với mức 3 tỷ USD của năm 2013. Tuy nhiên, sau khi trả cho chi phí nội dung và các trang thiết bị để chạy các trang web (khoảng 3,8 tỷ USD dành cho cho cơ sở hạ tầng), YouTube chỉ hòa vốn. Trong khi Facebook – một công ty mới ‘bén’ sang thị trường video – đã kiếm được hơn 12 tỷ đô vào năm ngoái. Với con số 1,3 tỷ người dùng, Facebook kiếm lời khoảng 3 tỷ đô.

Các trang web Google đã có hơn 150 triệu người xem  trong tháng Giêng năm 2015. Nhiều hơn gấp đôi AOL và Yahoo
Các trang web Google đã có hơn 150 triệu người xem trong tháng Giêng năm 2015. Nhiều hơn gấp đôi AOL và Yahoo

Google đang gặp khó khăn trong việc thu hút người sử dụng trực tiếp lên YouTube vì hầu hết mọi người truy cập thông qua một liên kết hoặc một video nhúng trên trang web khác.

YouTube cũng đang đang phải đối mặt với những hãng cạnh tranh mới trong ngành công nghiệp video đến từ các mạng xã hội như Facebook và Twitter. Đối với các công ty như Amazon và Netflix, họ thu hút người truy cập bằng việc tạo ra các chương trình gốc.

Video YouTube chính thức Gangnam Style của Psy đã được xem hơn hai tỷ lần. Nó là video YouTube được xem nhiều nhất đến nay, video này đã khiến Youtube phải sửa lại bộ đếm
Video YouTube chính thức Gangnam Style của Psy đã được xem hơn hai tỷ lần. Nó là video YouTube được xem nhiều nhất đến nay, video này đã khiến Youtube phải sửa lại bộ đếm

Google đã bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua lại YouTube vào năm 2006. Bà Susan Wocjcicki đã đảm nhận vị trí CEO YouTube từ tháng 2/2014.

Bình luận bằng Facebook

comments