Những con số thú vị về giới tỷ phú

0
2160

Một báo cáo từ Wealth-X và UBS chỉ ra rằng số lượng tỷ phú toàn cầu đang ở mức cao kỷ lục. Xung quanh giới tỷ phú cũng có nhiều con số thú vị.

>> Jack Ma – Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc dốt toán, từng 2 lần trượt đại học
>> [Infographic] Những điều đặc biệt về tỷ phú Phạm Nhật Vượng
>> Tỷ phú Bill Gates: Sẵn sàng nhảy qua ghế nhặt tiền rơi

Thế giới có thêm 155 tỷ phú mới, nâng tổng số tỷ phú toàn cầu lên tới 2.325. Theo báo cáo “Điều tra số lượng tỷ phú” của Wealth-X và UBS, năm 2014 con số này tăng 7% so với năm 2013. Cũng theo báo cáo này, một tỷ phú điển hình sẽ sở hữu 3,1 tỷ USD ở tuổi 63 và chỉ vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD khi đã ở quãng tuổi gần 50.

Những con số thú vị về giới tỷ phú
Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất. Ảnh: CNN.

 

Gần 90% trong số họ đã kết hôn, và trung bình có 2 con. Họ thường giao du với những người cùng đẳng cấp. Họ có mối quan hệ với 9 người lắm tiền khác – 3 trong số đó là tỷ phú.

Phần lớn các tỷ phú là đàn ông. Chỉ có 286 nữ giới. Về việc làm ra của cải, báo cáo cho biết khoảng 60% các tỷ phú nam tự tạo ra của cải cho chính mình, 27% tự kiếm được phần nào.

Tuy nhiên, đối với nữ tỷ phú thì lại là một câu chuyện khác. Chỉ 17% trong số họ đã tự túc kiếm tiền. Hơn 65% các nữ tỷ phú có tiền nhờ tài sản thừa kế.

Một tỷ phú điển hình sở hữu bốn khu bất động sản, mỗi khu trị giá 23,5 triệu USD. Khoảng 35% các tỷ phú có tổ chức từ thiện của riêng họ; và cứ 30 tỷ phú thì có 1 người sở hữu một đội thể thao hay một con ngựa đua.

Bằng cấp không phải tất cả: Không phải tỷ phú nào cũng có bằng cấp để mà treo tường.

Trên thực tế, bản báo cáo chỉ ra rằng 35% trong số các tỷ phú toàn cầu không có bằng đại học. Xét trên những trường hợp đã học đại học, Đại học Pennsylvanie đứng đầu danh sách các trường có nhiều cựu học sinh trở thành tỷ phú nhất. Theo sau thì tất nhiên là Havard, Yale và đại học Nam California. Đại học Mumbai và đại học Moscow State bám sát phía sau. Tuy nhiên, trong top 20 thì có đến 16 trường của Mỹ.

Vậy họ sống ở đâu? Gần 35% các tỷ phú sống tập trung ở 20 thành phố, trong số đó chỉ có 2 thành phố của Mỹ. Tuy vậy, Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất, với gần 25% số tỷ phú toàn cầu. Chỉ riêng trong năm vừa qua đã có 57 người Mỹ trở thành tỷ phú.

Nguồn: http://news.zing.vn/Nhung-con-so-thu-vi-ve-gioi-ty-phu-post514050.html

Bình luận bằng Facebook

comments