Logo Google hôm nay: Ngày Trái đất

0
4355

Ngày Trái Đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái Đất. Hôm nay, Google đổi logo trên trang chủ Google.com để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này

Ngày trái đất 22-04

Ngày trái đất là ngày bao nhiêu?!

Ngày 22 tháng 4 hàng năm là ngày quốc tế về Trái Đất. Đó là ngày mà nhân loại suy nghĩ và hành động cho thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống.

Lịch sử ngày trái đất:

Ngày Trái Đất được tài trợ bởi thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22 tháng 4 năm 1970. Trong khi Ngày Trái Đất đầu tiên chỉ được chú ý tại Hoa Kỳ, một tổ chức đã được thành lập bởi Denis Hayes, nguyên là điều phối viên toàn quốc năm 1970, đưa nó lên tầm quốc tế vào năm 1990 và tổ chức các sự kiện ở 141 quốc gia. Đọc thêm tại Wikipedia

Gaylord Anton Nelson (4 tháng 6, 1916 - 3 tháng 7, 2005) là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cũng như thống đốc của tiểu bang Wisconsin. Ông là đảng viên đảng Dân chủ, và là người sáng lập Ngày Trái Đất.
Gaylord Anton Nelson (4 tháng 6, 1916 – 3 tháng 7, 2005) là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cũng như thống đốc của tiểu bang Wisconsin. Ông là đảng viên đảng Dân chủ, và là người sáng lập Ngày Trái Đất.
Earth Day | Một người dân nhặt lon bia và soda trên đường phố New Jersey, Mỹ vào Ngày Trái Đất đầu tiên năm 1970.
Một người dân nhặt lon bia và soda trên đường phố New Jersey, Mỹ vào Ngày Trái Đất đầu tiên năm 1970.

 

Ý nghĩa ngày trái đất

Ngày Trái Đất (22/4) ra đời cách đây hơn 40 năm có ý nghĩa đặc biệt, là một ngày được dùng để truyền cảm hứng cho nhận thức và đánh giá cao môi trường tự nhiên của Trái Đất.

Thực tế Ngày trái đất ngày nay:

Nếu như trước kia, mỗi sự kiện Ngày Trái Đất là một cuộc tuần hành lớn, biến chủ nghĩa bảo vệ môi trường thành những hành động thiết thực, có tầm ảnh hưởng rộng. Còn ngày nay, Ngày Trái Đất lại khiến người ta dễ nhầm với một lễ hội âm nhạc, hội chợ sinh thái hay các bữa tiệc tái chế – nơi mà người ta đến để vui chơi, giải trí nhiều hơn là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Ví dụ như tại National Mall ở Mỹ, Dự án chống đói nghèo toàn cầu ngày 18/4 vừa tổ chức một buổi hòa nhạc hoành tráng nhân sự kiện Công dân Toàn cầu Ngày Trái Đất 2015. Sự kiện này thực ra chỉ có một chút môi trường trong đó: Nguồn điện dùng cho buổi hòa nhạc là năng lượng mặt trời. Trong khi đó, người tham gia quá đông đến nỗi những thùng rác đặt tại khu vực không đủ để đựng rác thải của hàng trăm nghìn người xả ra. Hậu quả là, rác chất ngập quanh các thùng đã đầy ự. Ngoài ra, để phục vụ cho những người tham gia, có hàng chục xe tải bán thức ăn đựng trong thứ hộp nhựa xốp có hại cho môi trường.

Kết luận:

Để Ngày Trái Đất còn giữ nguyên ý nghĩa thiết thực, có lẽ mỗi người cần phải thể hiện bằng những hành động cụ thể hàng ngày, thay vì chỉ hưởng ứng theo phong trào và hô hào suông.

 

Nguồn: Ngày trái đất Wikipedia http://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%C3%A0y_Tr%C3%A1i_%C4%90%E1%BA%A5t
http://thegioi.baotintuc.vn/nhin-ra-the-gioi/ngay-trai-dat-xua-va-nay-20150421204632994.htm

Bình luận bằng Facebook

comments