Trang chủ Apple.com đầu tiên trông ra sao?

0
2123

Để trở thành một thế lực hùng mạnh cũng như sở hữu bề ngoài hào nhoáng như hiện nay, ít ai biết rằng, trước kia, Apple đã từng rất màu mè và sến sẩm.

apple homepage browser mosaic
Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Apple luôn được coi là công ty công nghệ hàng đầu “nâng niu” cái đẹp và chăm chút cho tình chi tiết nhỏ trên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, để trở thành một thế lực hùng mạnh cũng như sở hữu bề ngoài hào nhoáng như hiện nay, ít ai biết rằng, trước kia, Apple đã từng rất màu mè và sến sẩm.

Ở đây, chúng ta đang nói về trang chủ Apple.com đầu tiên, mở đường cho những sản phẩm lịch sử của Táo Khuyết, từng được công bố vào tháng 10 năm 1996 trên hệ máy WayBack. Sự thật là cách đây gần 19 năm, nhà Táo đã từng rất “xấu hổ” về thiết kế của mình.

Theo đó, hình ảnh đầu tiên của Apple.com là trái táo 6 màu: xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím, xanh nước biển, và mỗi màu sắc sẽ đi kèm với một mục lục chính trên nền màu ghi nhám. Tất nhiên, cũng cần phải nói rằng, với tuổi đời 2 thập niên, chúng ta khó có thể trách Apple về độ “quê” trên trang chủ của mình.

Được biết, người đã lưu giữ những hình ảnh về trang chủ đầu tiên Apple.com chính là nhà thiết kế Kevin Fox, người từng làm việc cho cả Apple và Google. Ông đã tìm thấy bức ảnh về trang Táo 6 màu khi vô tình lục lọi lại chiếc ổ cứng phủ đầy bụi của mình.

Ông chia sẻ: “Tôi có thói quen chụp lại màn hình những thứ mà mình yêu thích. Đặc biệt là trang chủ đầu tiên của Apple trên trình duyệt Mosaic. Vào ngày đó, nó thật tuyệt vời, nhưng tôi cũng không phủ nhận rằng nó trông có vẻ rất màu mè.”

Nguồn: http://genk.vn/internet/trang-chu-applecom-dau-tien-trong-ra-sao-2015041914124027.chn

Bình luận bằng Facebook

comments