Có thể có đại chiến robot giữa Mỹ và Nhật

0
2410

Câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng. Nhưng mới đây một nhà sáng chế người Mỹ đã tạo ra một con robot cao 4,5m, để thách thức với Kuratas – một con robot khổng lồ của Nhật Bản.

>> MorpHex: Robot biến hình 6 chân với cách di chuyển độc đáo
>> JIBO: “Doraemon” thế hệ đầu tiên

Megabot ban đầu là một dự án Kickstater, nhằm tạo ra một giải đấu giữa những con robot khổng lồ. Gui Cavalcanti, người cùng tham gia vào dự án chế tạo Megabot cho biết: “Chúng tôi muốn đưa những trận chiến trong game và khoa học viễn tưởng ra đời thực.

Megabot với sức mạnh của người Mỹ.
Megabot với sức mạnh của người Mỹ.

Anh cho biết sẽ xây dựng một hệ thống cảm biến để có thể đánh giá thiệt hại của các con robot trong một trận đấu, từ đó có thể tính điểm và đảm bảo sự công bằng. Megabot cũng được trang bị cả một khẩu súng sơn khổng lồ, bắn ra những viên đạn với vận tốc 193 km/h.

Cavalcanti cho biết “Khi một viên đạn bắn trúng robot đối phương, máy tính sẽ tính toán sát thương của nó và đánh giá thiệt hại”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, robot Kuratas của Nhật Bản được trang bị những công nghệ tiên tiến hơn, do một công ty chuyên sản xuất robot chế tạo. Con robot này được giao bán trên Amazon với giá 1 triệu USD và bất kỳ ai cũng có thể sở hữu nó.

Dubbed Kuratas Robot

Con robot này được thiết kế bởi nhà phát minh Kogora Kurata, ông cho biết “Tôi không chắc rằng mọi người sẽ thấy hứng thú với việc chế tạo những con robot khổng lồ. Tuy nhiên việc tạo ra những thứ vĩ đại như vậy thực sự khá thú vị”.

Kuratas có thể được điều khiển từ bên ngoài thông qua kết nối mạng 3G, hoặc ngồi trong phòng điều khiển bên trong con robot giống như bộ giáp Iron Man. Nó cũng có thể được trang bị các hệ thống vũ khí của tương lai, với hệ thống khóa tự động có sẵn sẽ không để một mục tiêu nào thoát khỏi tầm ngắm.

Nhóm chế tạo ra robot Megabot của Mỹ đã gửi lời thách đấu chính thức tới robot của Nhật Bản, tuy nhiên phía Nhật Bản vẫn chưa có câu trả lời. Rất nhiều người hy vọng đại chiến robot này sẽ xảy ra, đó sẽ là một trận chiến thú vị mà trước đây chúng ta chỉ có thể thấy trong phim và game.

Tham khảo:http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-3147857/Get-ready-robofight-inventors-challenge-Japan-s-Kuratas-mechanical-matchup-Megabot.html

Bình luận bằng Facebook

comments