Logo Google hôm nay: Eiji Tsuburaya là ai?!

0
4334

Hôm nay (07/07/2015) Google đổi logo trên trang chủ của mình để kỷ niệm 114 năm ngày sinh của Eiji Tsubura – chuyên viên kỹ xảo cao cấp, biểu tượng phim khoa học viễn tưởng người Nhật Bản – ông cũng là người đã mang Godzilla lên màn ảnh vào năm 1954.

logo google hom nay Eiji_Tsuburaya
Logo chúc mừng Sinh nhật lần thứ 114 của Eiji Tsuburaya

Trong hoạt cảnh hiển thị qua logo của Google (doodle), người dùng được mời đóng một trò chơi trong đó có việc thiết lập bộ phim quái vật khác nhau, bao gồm cả phá hủy xe tăng và phi thuyền không gian.

Eiji Tsuburaya là ai?!

Eiji Tsuburaya

Eiji Tsuburaya sinh ngày 7 tháng 7 năm 1901 – 25 tháng 1 năm 1970, tại Sukagawa, Fukushima. Ông là nhà đạo diễn đặc biệt chịu trách nhiệm dựng kỹ xảo cho nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng của Nhật Bản. Ông là một trong những người đồng sáng tạo ra quái vật Godzilla, cũng như là tác giả chính của Ultraman.

Trong suốt sự nghiệp khoảng 50 năm của mình, ông đã tham gia thực hiện 250 bộ phim.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là series TV năm 1960, Ultraman – là chương trình truyền hình của Nhật Bản về nhân vật hư cấu thể loại tokusatsu, hay “hiệu ứng đặc biệt”. Ultraman xuất hiện đầu tiên là phim truyền hình thuộc tokusatsu viễn tưởng/kaiju/siêu anh hùng

Ultraman

Bình luận bằng Facebook

comments