Ảnh độc đáo: Ảo ảnh thị giác 100 tuổi cho biết bạn có sáng tạo?!

0
7135

Thời gian “giải mã” được ảo ảnh thị giác này sẽ quyết định xem bạn có phải là một người thông minh hay không hay khả năng sáng tạo của bạn đến đâu

>> Ảnh độc đáo: Chú mèo đi lên hay đi xuống?
>> Ảnh độc đáo: khuôn mặt hai trong một

Bức ảnh dưới đây có chứa đến 2 loài vật. Bạn nhìn thấy con gì? Và hãy thử bấm giờ xem bạn mất bao lâu để nhìn thấy con vật còn lại.

Ảnh độc đáo: Ảo ảnh thị giác 100 tuổi cho biết bạn có sáng tạo?!

Có người sẽ nhìn thấy con vịt, cũng có người nhìn ra con thỏ. Nhưng bạn có nhìn thấy cả hai con vật không?

Bức hình này hiện đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội. Theo các chuyên gia, việc bạn nhìn thấy con vật gì và mất khoảng bao lâu để nhận ra có hai con vật trong bức hình sẽ cho biết khả năng hoạt động của não bộ nhanh hay chậm, đồng thời cho biết khả năng sáng tạo của bạn đến đâu.

Đây thực chất là một ảo ảnh thị giác mang tên “vịt hay thỏ” được vẽ từ hơn 100 năm trước, cụ thể là năm 1899 bởi nhà tâm lý học Mỹ Joseph Jastrow. Jastrow tạo ra bức hình này để chứng minh rằng “nhận thức” không chỉ là những gì ta thấy, mà còn do cách não bộ suy nghĩ tạo nên.

Nghiên cứu của Jastrow dựa trên việc một người mất bao lâu để nhìn thấy con vật thứ hai, và tốc độ thay đổi cách nhìn giữa hai con vật. Bạn thực hiện được điều đó càng nhanh, chứng tỏ não bộ của bạn hoạt động với tốc độ càng cao, đồng thời cho thấy khả năng sáng tạo vượt trội.

Giờ hãy thử đố bạn bè của mình xem ai là người “não nhanh hơn tay” nhé! Và so sánh với bảng kết quả dưới đây để xem bạn thông minh sáng tạo đến mức nào nào!

Từ 1 – 3 giây: Dường như bạn có khả năng ứng biến nhanh và một trí tưởng tượng phong phú.

Từ 4 – 10 giây: Não bộ của bạn hoạt động cũng tương đối nhanh, nhưng cũng chưa thực xuất sắc.

Trên 10s hoặc không nhận ra: Điều này không có nghĩa bạn ứng biến khá kém, vì có khá nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng tư duy tạm thời của não bộ: buồn ngủ, mệt mỏi, vẫn còn lưu dấu của chất kích thích…

Nguồn: Daily Mail, Independent
http://kenh14.vn/kham-pha/ao-anh-thi-giac-100-tuoi-cho-biet-kha-nang-sang-tao-cua-ban-den-dau-20160215013442878.chn

Bình luận bằng Facebook

comments