10 chi tiết nhỏ nhưng cực hữu ích mà có thể bạn chưa biết

0
5510

Bạn tưởng đó là những thứ vô dụng ư? Hẳn bạn sẽ ngã ngửa trước ẩn ý sâu xa mà các nhà thiết kế gửi gắm vào mỗi đồ vật đó.

1. Lỗ nhỏ hai bên giày Converse để làm gì?

Sự thật là điều gì cũng có lý do của nó nhưng bạn cho những chiếc lỗ nhỏ ở hai bên giày Converse này có ý nghĩa gì?

Lỗ nhỏ hai bên giày Converse để làm gì?

Câu trả lời rõ ràng nhất chính là để thông gió. Lỗ nhỏ sẽ giúp không khí lưu thông và giúp người dùng không bị bí chân.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, hai chiếc lỗ này còn có công dụng khác – giúp cố định dây giày phong cách và chắc hơn. Cụ thể, khi xỏ dây tới lỗ thứ 3 thì từ bên trong bạn luồn dây qua lỗ phía dưới, sau đó xỏ dây tiếp qua lỗ còn lại vào trong, tiếp tục xỏ dây như bình thường cho đến khi hoàn tất.

Bạn sẽ có đôi giày Converse đúng điệu mà không lo tuột dây giày khi di chuyển nhiều nữa.

2. Những vết lõm nằm ở đáy chai rượu vang hay champagne để làm gì?

Bạn có thấy đáy các chai rượu vang hay champagne lõm sâu vào bên trong không? Liệu đây có phải là “ý đồ” của nhà sản xuất, vết lõm càng sâu thì chai rượu càng ngon?

Những vết lõm nằm ở đáy chai rượu vang hay champagne để làm gì?

Thật ra, điều này giúp chai rượu không bị chênh vênh và đứng vững hơn. Đáy lõm cho phép chai đứng ổn định hơn khi biên độ dao động mạnh hơn hay khi chai hoàn toàn trống rỗng.

Không những thế, phần lõm vào sẽ bù đắp, phân phối đồng đều áp suất bên trong mà chai khi trải qua quá trình đóng nút.

3. Lỗ nhỏ cạnh camera sau của iPhone để làm gì?

Bạn cho rằng, cái lỗ bé xíu như thế này có tác dụng gì – thông gió, loa nhỏ hay là chỉ để cho vui thôi? Thực chất, chiếc lỗ đó chính là một microphone của iPhone – có tác dụng loại bỏ toàn bộ tiếng ồn xung quanh khi người dùng nghe điện thoại.

Lỗ nhỏ cạnh camera sau của iPhone để làm gì?

Vì thế, những người sử dụng iPhone để gọi điện thoại nói chuyện với nhau thường nghe được giọng nói rất rõ dù trong môi trường ồn ào.

4. Hai “chiếc cánh” gập ra gập vào trên chiếc sạc laptop của Apple

Đơn giản thôi, hai chiếc cánh được mở ra, đóng vào này giúp phần dây của chiếc sạc được cuốn gọn gàng và không dễ bị tuột ra.

Hai "chiếc cánh" gập ra gập vào trên chiếc sạc laptop của Apple

Cụ thể, bạn hãy bắt đầu cuốn phần cáp có độ dày hơn xung quanh cục sạc, phần cáp mỏng hơn cuốn ở hai cánh và cố định bằng chiếc kẹp nhỏ gắn trên dây. Vậy là hoàn thành!

5. Phần gờ nổi ở phím F và J trên bàn phím máy tính để làm gì?

Nhiều người hẳn đặt dấu hỏi tại sao hai phím F và J trên bàn phím lại có sự khác biệt với các phím khác khi xuất hiện gờ nổi.

Phần gờ nổi ở phím F và J trên bàn phím máy tính để làm gì?

Thực tế, những đường lằn trên phím F và J được thiết kế để giúp người dùng đặt đúng ngón tay vào vị trí của phím bấm mà không cần nhìn xuống bàn phím.

Với ngón trỏ của hai bàn tay đặt lên hai phím có gờ, tay trái của bạn sẽ phủ được các phím A, S, D và F trong khi tay phải thì phủ được các phím J, K, L và dấu chấm phẩy. Cách đặt các ngón tay này là tối ưu cho việc gõ bàn phím bằng mười ngón.

6. Những chiếc túi nhỏ đựng cúc thừa, vải vụn đính kèm với quần áo mới để làm gì?

Có khi nào bạn mua những bộ quần áo hàng hiệu và thắc mắc, họ đính thêm những miếng vải vụn và cúc, khóa cùng loại với quần áo bạn mua vào trong đó để làm gì không?

Những chiếc túi nhỏ đựng cúc thừa, vải vụn đính kèm với quần áo mới để làm gì?

Thật ra, nhà sản xuất luôn chú trọng tới quá trình sử dụng sau này của khách hàng nên cẩn thận với từng chi tiết nhỏ.

Những chiếc cúc, khóa được đính kèm sẽ giúp bạn trong trường hợp bị hỏng phải thay thế mà không lo gặp trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Còn miếng vải vụn đính kèm nhằm mục đích giúp bạn thử trước với các loại chất tẩy rửa, hình thức giặt khác nhau trước khi áp dụng cho bộ đồ. Điều này sẽ giúp hạn chế được rủi ro với bộ đồ của bạn.

7. Miếng nhựa nhỏ ở cuối dao rọc giấy để làm gì?

Mỗi khi lưỡi dao rọc giấy bị cùn, ta phải làm sao để thay lưỡi mới nhanh, gọn mà lại không sợ đổ máu đây?

Miếng nhựa nhỏ ở cuối dao rọc giấy để làm gì?

Hãy trượt phần nhựa nhỏ nằm ở cuối dao ra nào, sau đó luồn phần khứa nhỏ đó vào lưỡi dao đã cùn, rồi bẻ nhẹ nhàng. Giờ thì bạn đã có một chiếc dao rọc giấy với phần lưỡi mới, sắc nhọn rồi đó!

8. Lỗ nhỏ trên đầu thước cuộn để làm gì?

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với thước cuộn (hay thước thép) nhưng bạn có để ý chiếc lỗ nhỏ trên đầu thước cuộn có tác dụng gì không?

Lỗ nhỏ trên đầu thước cuộn để làm gì?

Và câu trả lời là – chiếc lỗ này được sử dụng để móc vào mũ đinh, phòng trường hợp bạn phải đo một đoạn khá dài mà không có ai giúp giữ đầu dây còn lại.

Tiếp theo, hãy để ý rằng đầu thước dây được thiết kế với các rãnh răng cưa nhỏ nữa nhé! Chúng được sử dụng như một vật đánh dấu vị trí nhanh chóng, hiệu quả – trong trường hợp bạn không có bút chì đó mà.

Lỗ nhỏ trên đầu thước cuộn để làm gì?

9. Lỗ nhỏ bí ẩn trên ổ khóa để làm gì?

Bạn cho rằng chiếc lỗ này là thừa thãi ư? Không nhé, chiếc lỗ chính là lỗ thoát nước thải ra của ổ khóa trong trường hợp bạn sử dụng nó ngoài trời và bị dính mưa đó. Chúng sẽ giúp cho ổ khóa không bị đọng nước, dẫn đến việc rỉ sét khi ngấm nước mưa.

Lỗ nhỏ bí ẩn trên ổ khóa để làm gì?

Bên cạnh đó, chiếc lỗ cũng là “cửa ngõ” để bạn bổ sung thêm dầu – giúp khoá hoạt động trơn tru hơn.

10. Khe rãnh nhựa thừa trên nắp lọ kẹo tictac

Ở phần nắp của hộp kẹo tictac sao lại thừa ra một mẩu nhựa thừa, tạo thành khe rãnh nhỏ để làm gì nhỉ? Hẳn không ít bạn sẽ thắc mắc điều này. Tuy nhiên, sự thật là phần nhựa đó của hộp kẹo tictac được thiết kể để lấy viên kẹo một cách dễ dàng hơn.

Khe rãnh nhựa thừa trên nắp lọ kẹo tictac

Bạn chỉ cần mở nắp, nghiêng nhẹ cho kẹo trượt dài trên khe rãnh của nắp, thay vì phải dùng tay lắc mạnh liên tục như mọi khi.

Nguồn: http://genk.vn/ban-se-bat-ngo-voi-chi-tiet-tuong-chung-nhu-vo-dung-nhung-cuc-huu-ich-tren-10-do-vat-duoi-day-20161002081134293.chn

Bình luận bằng Facebook

comments