Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2017: Vì sao không nên lấy vợ đảm đang?

0
4240

Nhân Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2017, đôi lời tâm sự của một ông bố trẻ lấy phải vợ…đảm đang.

Trên đời này nói là đảm đang thì người phụ nữ Việt phải đứng top đầu thế giới những …20 năm về trước. Còn giờ thời thế thay đổi, phụ nữ Việt gánh thêm cả việc nước, việc kinh doanh, nguyên cái chuyện cơm áo gạo tiền cũng đủ chết mệt rồi, nói chi tới việc đảm đang. Ấy thế mà tôi lại lấy phải một “bà vợ” có thể nói là đảm đang nhất …xóm. Ấy nhưng cực lắm, để tôi kể cho mà nghe.

Tình yêu thường bắt đầu từ cái …dạ dày. Khi mới yêu, tôi tự hào với bạn bè khi mỗi lần liên hoan, vợ lại trổ tài nấu nướng. Vợ tôi tất nhiên không phải Masterchef, nhưng tài nấu nướng của cô ấy như thể cứ ngày càng lên tay, khiến tôi chả bao giờ bỏ bữa. Thật khó lòng kìm hãm với những bữa cơm nhà thơm phức, nóng hổi, những món bánh kem, bánh ngọt xinh xắn. Kết quả là sau ba năm tôi đã có thể tự … lăn nhanh hơn là đi bộ. Đấy cứ mong lấy vợ biết nấu nướng đi để mà được sướng như tôi. Béo ú na ú nu, chả cô nào ở công ty thèm liếc mắt đưa tình nữa 😉

Chưa hết, vợ đảm là người biết giặt quần áo cho chồng. Trước khi giặt, cô ấy phải cẩn thận lộn các túi quần, túi áo, tiện thể kiểm tra tiền trong ví, nếu nhiều quá thì phải … cất bớt giúp chồng. Đùa đấy, vợ tôi chẳng bao giờ làm như vậy cả, vì tiền lương của tôi chỉ về đến đầu ngõ là vợ đã biết rồi. Vì thế chả bao giờ cần xem ví, xem túi chồng làm gì, nhiều ít cũng biết là…chả có tiền rồi. Đó là khả năng nhạy bén tuyệt vời của cô ấy mà mỗi lần tới kỳ lương đều làm tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ là một sở thích, “niềm đam mê” của cô ấy. Một mình chưa đủ đam mê, cô ấy thường lôi kéo tôi vào để thể hiện đam mê đó. Sáng dậy quét nhà, đi đâu về quét nhà, lau chùi quét dọn. Chỗ nào cao không với tới thì cô ấy “truyền lửa”, truyền cảm hứng để tôi làm việc đó. Làm việc nhà ư? không phải tôi không có trách nhiệm. Nhưng nếu bạn được trải nghiệm thì bạn sẽ hiểu. Tiêu chuẩn sạch của tôi chỉ là 10 thì cô ấy phải 100, đàn ông là giống loài lười biếng trong mắt phụ nữ mà. Hỡi các chàng trai trẻ, nếu sắp lấy vợ, các chàng sắp mất tự do đến nơi rồi đấy, chỉ cần làm việc nhà thôi cũng hết ngày rồi, cầu nguyện đi! 🙂

Vẫn chuyện dọn nhà, với chị em phụ nữ mà thấy gián là chắc bỏ dở công việc để hét lên. “Eo ôi giánnnn” – Thường là như vậy, nhưng vợ tôi thuộc một môn phái nào đó mà tôi chưa từng nghe qua: đó là nếu thấy gián, bạn chỉ kịp nghe thấy tiếng gió của cây chổi lao vút tới, có thể qua mặt bạn như một tia chớp, và con gián chỉ là một bãi nhoe nhoét kinh dị trên sàn, và tất nhiên tôi sẽ là người lau dọn cái bãi kinh dị đó. Nhưng cũng chả ăn nhằm gì khi vợ tôi thấy chuột, cũng làm tôi há hốc mồm mà tý nữa làm rơi mất cốc trà đang uống dở. Chuyện là khi đó vợ tôi đang mang bầu, hai bố con tôi thì ở trên lầu 2, đang xem tivi thì nghe tiếng thất thanh của bà vợ ở dưới nhà. Sợ có chuyện gì tôi lao xuống thì thấy cảnh tượng hãi hùng. Vợ tôi đang lom khom giữ một con chuột to gần bằng cái ống bô xe máy (chém tý cho hãi hùng), rồi miệng la hét không ngừng, giục tôi lấy cái túi để chụp vào bắt con chuột. May là tôi có kỹ năng của đặc công nên chỉ trong chốc lát đã xử lý xong con chuột, dù tim vẫn run: bầu bí thế kệ cha con chuột lại còn lao vào…bắt. Thua bà vợ tôi!

Nhân ngày Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2017 thì kể xấu vợ tý thôi, chứ con cái vào biết vợ lúc nào cũng vất vả. Người đàn ông đẹp trai nhất nhà chúc bà vợ tôi nói riêng và tất cả phụ nữ nói chung có ngày 8-3 vui vẻ. Sự hy sinh của các “bà” vợ luôn xứng đáng được tôn vinh !

 

Bình luận bằng Facebook

comments