Bạn đã biết gì về đài thiên văn Arecibo?

0
1625

Hôm nay là ngày 16/11/2018 cách đây 44 năm vào ngày 16/11/1974 chính là ngày một tín hiệu phát sóng vô tuyến (được gọi là thông điệp “Arecibo”) được một nhóm các nhà thiên văn học dẫn đầu bởi Carl Sagan gửi vào không gian vũ trụ. Đây là tín hiệu phát sóng mạnh mẽ nhất từng được phát ra ngoài không gian, mang thông tin cơ bản về nhân loại và trái đất, với hy vọng kết nối với các sinh vật thông minh trong vũ trụ, nếu họ thật sự tồn tại.

Google đã kỷ niệm 44 năm ngày phát đi thông điệp Arecibo bằng việc đưa sự kiện này lên trang chủ – thay logo của chính Google ngày hôm nay 16-11-2018.

Google đổi logo về Arecibo

Chúng ta cùng tìm hiểu kính thiên văn này có gì thú vị nhé!

Đài quan sát Arecibo là một kính viễn vọng vô tuyến tại đô thị tự quản của Arecibo, Puerto Rico. Đài quan sát này được điều hành bởi SRI International, USRA và UMET, theo thỏa thuận hợp tác với Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF).

Đài quan sát này cũng được gọi là Trung tâm quốc gia Thiên văn học và Ionosphere, mặc dù “NAIC” đề cập đến cả hai đài quan sát và các nhân viên vận hành nó. Từ khi xây dựng vào những năm 1960 cho đến năm 2011, đài quan sát được quản lý bởi Trường Đại học Cornell.

Các bạn hãy cùng nhungdieuthuvi.com chiêm ngưỡng các hình ảnh về kính viễn vọng này nhé

kính thiên văn Arecibo

Kính thiên văn Arecibo

Kính thiên văn Arecibo

Các bạn có thể xem thêm : Logo Google hôm nay: thông điệp Arecibo là gì?!

Nếu thấy hay và có ích các bạn hãy chia sẻ cho bạn bè cùng xem nhé. Bất cứ khi nào mệt mỏi hãy nhớ đến nhungdieuthuvi.com nhé. Cảm ơn các bạn!

Bình luận bằng Facebook

comments