Sự thật về môtô Dodge Tomahawk 500 mã lực, môtô chạy nhanh nhất thế giới

0
1575

Dodge Tomahawk trang bị động cơ V10 cho công suất quá khủng khiếp 500 mã lực và có giá bán đắt vô cùng khiến ai biết tới cũng đều choáng váng

Dodge Tomahawk.
Dodge Tomahawk.

Nếu tính trong làng siêu xe môtô cho tới thời điểm hiện tại thì Dodge Tomahawk chính là siêu xe môtô mạnh nhất thế giới.
Mẫu xe này do nhà sản xuất Dodge tại Mỹ chế tạo ra, tuy mới dạng concept nhưng nếu ai quan tâm có thể đặt hàng với giá bán khởi điểm từ cách đây gần chục năm đã lên đến 250.000 USD (5,8 tỷ VNĐ).

Mẫu xe này có giá đắt khủng khiếp.
Mẫu xe này có giá đắt khủng khiếp.

Sự xuất hiện của Dodge Tomahawk tại triển lãm Detroit Auto Show trước đây đã khiến làng xe choáng váng. Chiếc xe không chỉ có thiết kế đẹp mà gây sốc hơn chính là khối động cơ V-10 Viper bằng nhôm, có khả năng sản sinh công suất khủng khiếp 500 mã lực tại 5600 vòng/phút. Xe có thiết kế bánh sau loại kép, đi kèm với hộp số 2 cấp và bộ nhông xích kép.
Đương nhiên để chịu được áp lực của khối động cơ quá mạnh như vậy thì khung gâm xe cũng được thiết kế vô cùng chắc chắn với kết cấu loại liền khối, trong khi tay lái đặt ở trung tâm, cùng bộ giảm xóc phía sau loại cánh tay trục mạnh mẽ. Còn hệ thống treo trước được ví như đôi tay lực lượng ôm lấy trung tâm bánh xe nhìn rất cường tráng.

Công suất đầu ra 500 mã lực.
Công suất đầu ra 500 mã lực.

Với sức mạnh quá khủng khiếp phát ra từ bộ động cơ V10, Dodge Tomahawk bắn đi trên đường chắc chắn chẳng khác nào loại tên lửa siêu thanh. Chỉ cần chạy chưa tới 10 phút sau khởi động, Dodge Tomahawk được cho là có thể đạt vận tốc lên đến 400 mph (643,738 km/h). Nếu để tăng tốc từ 0-100 km/h thì chỉ mất 2,5 giây dù rằng cỗ máy này nặng đến 1.500 ibs (680,38 kg).

Hệ thống treo lực lưỡng.
Hệ thống treo lực lưỡng.

Chưa rõ Dodge Tomahawk có đi vào sản xuất thương mại hay không. Thế nhưng với sức mạnh như thế này thì có lẽ Dodge Tomahawk khó mà sản xuất lượng lớn được vì nó sẽ không phù hợp với loại xe chạy đường phố. Nếu có đặt mua thì cũng là các tay chơi môtô rất có máu mặt, nhiều tiền và thích phiêu lưu.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/xe-may-xe-dap/choang-vang-moto-dodge-tomahawk-500-ma-luc-gia-58-ty-dong-c748a985673.html

Bình luận bằng Facebook

comments