10 điều thú vị về giấc ngủ

0
4477

Dưới đây là 10 điều thú vị về giấc ngủ mà có thể bạn chưa biết

>> Thêm 15 bí mật của phim Disney mà có thể bạn chưa biết
>> 10 điều có thể bạn chưa biết về tinh trùng
>> 10 điều có thể bạn chưa biết về tiền

1. Khi ngủ não có hoạt động không?

Câu trả lời là có. Não bộ con người có hai phần là nhận thức và tiềm thức. Khi ngủ, chỉ có phần tiềm thức hoạt động. Não sẽ thu thập thông tin tiếp nhận ban ngày, sắp xếp lại chúng một cách khoa học và thậm chí còn loại bớt những thông tin không cần thiết.

2. Ngủ bao nhiêu là đủ?

Tùy thuộc vào độ tuổi, con người cần có thời lượng ngủ khác nhau: trẻ sơ sinh cần 16 tiếng ngủ mỗi ngày, trẻ từ 3 đến 18 tuổi 10 tiếng, từ 19 đến 55 tuổi 8 tiếng và 6 tiếng cho người trên 65 tuổi.

3. Sự khác biệt giữa con trai và con gái

Sự khác biệt về giấc ngủ của con trai và con gái
70% thời gian ngủ của con trai là mơ về những cậu bạn nam khác, trong khi tỷ lệ này ở con gái là cân bằng.

4. Chúng ta có “quen” người lạ trong giấc mơ?

Khoa học đã chứng minh, chúng ta chỉ có thể mơ về khuôn mặt của những người chúng ta đã từng gặp gỡ, bất kể ta có nhớ họ hay không. Như vậy chắc chắn các bạn sẽ không bao giờ gặp “người lạ” trong giấc mơ. 🙂

5. Giấc mơ màu gì?

Trên thế giới có 12% người thừa nhận họ chỉ luôn mơ các giấc mơ đen trắng. Con số này trước đây vốn rất cao nhưng từ khi có sự xuất hiện của tivi màu, nhiều người đã “chuyển sang” mơ các giấc mơ nhiều màu sắc. Peter Carl Goldmark hẳn đã không tưởng tượng ra tác động to lớn đối với loài người này khi ông cho ra đời chiếc tivi màu đầu tiên.

6. Tư thế ngủ nói gì về bạn?

Mỗi người có một tư thế ngủ riêng của mình. “Hãy nói cho tôi biết bạn ngủ kiểu gì, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Dưới đây là các tư thế ngủ phổ biến nhất, chúng ta hãy xem chúng nói lên điều gì nhé:
Tư thế ngủ nói gì về bạn?
Ngủ hình con tôm: những người này có vẻ cục cằn ban đầu nhưng thực ra lại rất nồng nhiệt và tốt bụng.
Ngủ nghiêng thẳng: nhẹ dạ cả tin
Ngủ nghiêng hơi co chân: luôn tỏ ra thoải mái nhưng thực ra rất hay nghi ngờ
Ngủ thẳng như khúc gỗ: kín đáo, dè dặt
Ngủ sấp: vui nhộn, hài hước
Ngủ hình sao biển: một người rất biết cách lắng nghe

7. Người mù có thể mơ?

Thật bất ngờ, những người mù thực ra vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ và cảnh vật trong những giấc mơ của mình. Ngay cả đối với những người mù bẩm sinh, họ vẫn có những giấc mơ đặc biệt liên quan đến cảm xúc, âm thanh, cảm giác và mùi vị… thay vì các khung cảnh.

8. Bạn có nhớ được giấc mơ của mình?

Trong một đêm, một người có thể mơ rất nhiều giấc mơ khác nhau. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi tỉnh dậy, bạn đã quên mất 50% các giấc mơ của mình. 10 phút tiếp theo, 90% các giấc mơ sẽ biến mất khỏi trí nhớ.

9. Có thể sống thiếu ngủ?

Bạn nên nhớ, giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người. Một người bình thường có thể nhịn ăn 2 tuần nhưng chỉ 10 ngày không ngủ cũng đủ giết chết bạn đấy.

10. Các loài động vật thì sao?

Giấc ngủ của động vật
Kỉ lục “vua ngủ” thuộc về loài gấu Koala. Chúng chỉ “chợp mắt” 22 tiếng một ngày thôi. Tiếp theo là loài dơi nâu với 19,9 tiếng và tê tê 18 tiếng. Ngược lại, có những loài động vật ngủ rất ít như các chú hươu cao cổ hay hoẵng và voi châu Á chỉ ngủ 2 đến 3 tiếng một ngày mà thôi!

Nguồn: http://kenh14.vn/c124/201104120155215/10-bi-mat-hay-ho-ve-giac-ngu.chn

Bình luận bằng Facebook

comments