Bao cao su – Có thể bạn chưa biết ?!

0
3507
Với những tác dụng trong phòng tránh thai và các bệnh lây lan qua đường tình dục, ngày nay bao cao su vẫn là vật hỗ trợ đắc lực cho quý ông trong chuyện phòng the. Thế nhưng lịch sử ra đời của nó không phải ai cũng hiểu rõ.
 bao cao su
Dưới đây là 5 điều lý thú về “vật phòng bị” này:
1. Bao cao su xuất hiện trong những bức tranh trên vách đá

Jeannette Parisot tác giả cuốn “Johnny Come Lately: A Short History of the Condom” đã khẳng định rằng sự xuất hiện của bao cao su trong những bức tranh trên đá đã có từ cách đây 15 nghìn năm. Mặc dù Parisot chú thích rằng “áo mưa” được sử dụng trong quá trình giao hợp nhưng lại không cho biết trạng thái khi đàn ông đeo bao.

2. Phải có chỉ định của bác sĩ mới được bán cao cao su

Theo Askmen, mới đầu bao cao su còn hiếm nên không được sử dụng nhiều. Trong một văn bản năm 1824 thì quá trình sản xuất “áo mưa” phải trải qua hàng chục công đoạn và công đoạn nào cũng mất nhiều thời gian. Do mất nhiều thời gian như thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi những bao cao su đầu tiên thường được tái sử dụng nhiều lần

Ở Mỹ, có một thời gian bao cao su chỉ được bán khi có kê đơn của bác sĩ nhưng các bác sĩ cũng có kiểu kê đơn riêng của mình. Họ có thể kê bao cao su cho đàn ông để những người chồng có thể bảo vệ mình chống lại việc nhiễm các bệnh STD từ gái điếm nhưng họ sẽ không kê chúng cho phụ nữ. Vì vậy mà chị em phải biết tự bảo vệ mình trấnh bị có thai ngoài ý muốn.

3. Bao cao su lâu đời nhất có từ năm 1855

Được khám phá trong quá trình khai quật ở Dudley Castle, miền Tây Midlands, nước Anh, những mẩu bao cao su tìm thấy được làm từ ruột của động vật và người ta tin rằng sử dụng nó để làm chậm quá trình lây nhiễm và ngăn ngừa các bệnh qua đường tình dục trong suốt các cuộc nội chiến ở nước Anh.

Việc phân phát “áo mưa” cho binh lính để làm chậm và ngăn chặn các bệnh lây qua đường tình dục hồi đó không phổ biến. Ở Mỹ, trong suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, bao cao su không được Hiệp hội vệ sinh xã hội Mỹ khuyến khích dùng vì họ cho rằng khi đã đủ ngu ngốcđể đi quan hệ thì sẽ phải trả giá bằng việc bị lây nhiễm các căn bệnh đó.

4. Máy bán bao cao su tự động đã có từ năm 1928

Đến năm 2008 là kỷ niệm vừa tròn 80 năm ngày chiếc máy bán bao cao su tự động đầu tiên ra đời trên thế giới.

Đã có khá nhiều tranh cãi xảy ra đặc biệt là ở Mỹ khi nó xuất hiện trong trong các trường cấp 2. Nhiều ông bố bà mẹ lo lắng các máy bán cao cao su sẽ làm tăng ham muốn yêu đương ở học sinh. Ngoài ra nó còn bị phản đối bởi một số tổ chức tôn giáo và Đảng Bảo thủ ở Anh.

5. Bao cao su ‘tàng hình’ sắp xuất hiện

Ngày xưa người tiêu dùng vẫn chê các loại bao cao su làm bằng da, lụa, nhung hay cao su quá dày chẳng khác gì như đang dùng “ruột xăm xe ôtô”. Vì vậy, mà một chiếc áo mưa “tàng hình” vẫn luôn là ước mơ của đàn ông. Trong trường hợp này, chiếc bao “tàng hình” sẽ ở dạng gel. Loại gel này sẽ trở nên cứng khi nhiệt độ ngày càng cao.

Nguồn: http://www.tapchilamdep.com/dan-ong/chia-se/Dieu_ban_chua_biet_ve_ao_mua-56257.dep

Bình luận bằng Facebook

comments