Những chiếc đồng hồ cực kỳ độc đáo

0
3601

Đồng hồ là những vật dụng quen thuộc đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên với những chiếc đồng hồ cực kỳ độc đáo dưới đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngắm nhìn:

1. Đồng hồ sắt Samurai

Đồng hồ sắt Samurai

Đồng hồ thép Samurai (Iron Samurai watch) được làm từ thép cácbon, nguyên liệu làm ra kiếm Samurai. Chữ số chỉ giờ và phút hiển thị trong những rãnh thép có màu đỏ được nhà sản xuất ví như những giọt máu dũng sĩ. Màn hình LED thực ra dấu bên trong khuôn của dây đeo. Hiện đồng hồ có bán tại trang công nghệ Chinavision chỉ với giá 15 USD, hẳn dành cho những bạn có tinh thần thượng võ.

2. Đồng hồ gương

Đồng hồ gương

Nếu muốn xem giờ bằng chiếc gương trên cổ tay này, bạn chỉ việc ấn vào chiếc nút bên rìa đồng hồ, ngay lập tức màn hình LED đỏ sáng hiện ra trên mặt gương trong vài giây. Giá bán niêm yết trên trang công nghệ gadgetsandgear là 49,5 USD. Vừa xem giờ được, lại vừa có thể dùng để soi gương, một công đôi việc.

3. Đường ray 1

Đường ray 1

Chiếc Tread 1 (Đường ray 1) có hệ thống chỉ giờ giống như cối xay guồng với động cơ riêng rẽ và các dây curoa được đan vào nhau. Thời gian được thể hiện khi các số chảy vào những ô hở; các số này chạy vòng theo guồng quay mini. Chiếc đồng hồ này được làm từ polycarbonate chống đạn, rất hợp với những chủ nhân hành nghề gián điệp hay là nghề nghiệp tiếp xúc nhiều với súng đạn. Và giá của nó rất sốc, 15.000 USD một chiếc.

4. Đồng hồ sci-fi xanh lét

Đồng hồ sci-fi xanh lét

Được làm từ hợp kim thép đen không rỉ, chiếc đồng hồ kì quái này hẳn là sản phẩm đi kèm những phim khoa học viễn tưởng với các khuôn ánh sáng xanh khiến người ít tinh ý nhất cũng phải nhận ra sự độc đáo của nó.

Có lẽ bạn cần một lúc mới học được cách xem giờ từ chiếc đồng hồ này. Đèn LED trên mặt đồng hồ sáng lên ở các vị trí khác nhau giúp bạn biết giờ theo cơ chế sau: Những đèn ở mút gần các số từ 1-12 nhất dành chỉ giờ, những đèn ở cột giữa khuôn dành chỉ số phút hàng chục và nhóm đèn giữa các đèn mút ngoài cùng và đèn cột giữa chỉ số phút hàng đơn vị (từ 0-9). Giá của nó là 49,5 USD.

5. Những kẻ xâm lăng vũ trụ (Space Invaders Watch)

Những kẻ xâm lăng vũ trụ (Space Invaders Watch)

Nếu bạn là fan của trò game điện tử thống trị thế giới từ năm 1978 có tên Space Invaders, thì đây hẳn là đồng hồ số dành cho bạn. Có hai mẫu đồng hồ này hiện đang được chế tạo, một dùng cho ban ngày (nhiều màu) và một dùng ban đêm. Hãng RJ-Romain Jerome hợp tác với tập đoàn games điện tử khổng lồ TAITO Corporations Nhật bản sản xuất mỗi mẫu chỉ có 78 chiếc đồng hồ và mỗi chiếc cũng chỉ có giá 1.000 USD.

6. Đồng hồ EleeNo EG3

Đồng hồ EleeNo EG3

Hãng đồng hồ Tokyoflash Nhật bản nổi tiếng với những kiểu đồng hồ quái dị nhất gần đây cho ra mẫu mã mới là EleeNo EG3. Chiếc đồng hồ quái dị này có mặt đồng hồ chỉ giờ bằng một loạt các ô vuông (mỗi ô vuông lại được chia thành 4 ô vuông nhỏ). 3 ô vuông hàng trên chỉ giờ, ba ô vuông hàng giữa chỉ phút ở hàng chục và ba ô vuông hàng dưới cùng chỉ phút ở hàng đơn vị. Giá một chiếc là 80 USD.

7.  Đồng hồ bản đồ

Đồng hồ bản đồ

Năm 2008, hãng đồng hồ Thụy Sĩ, Vacheron Constantin sáng tạo ra hai mẫu đồng hồ độc đáo để tri ân khám phá của hai nhà thám hiểm vĩ đại mọi thời đại là Marco Polo và Christopher Columbus. Chiếc đồng hồ thời thượng này có hai phần chồng lên nhau. Phần trên là phần địa cầu, bản đồ lịch sử về những kỳ công của nhà thám hiểm vĩ đại. Phần dưới là mặt đồng hồ chỉ giờ với 12 con số từ trái sang phải, rải theo đường cong rộng 132 độ.

8. Đồng hồ gỗ

Đồng hồ gỗ

Sản phẩm công nghệ xanh, đồng hồ WeWood Chrono, mặt gỗ, dây cũng gỗ của hãng WeWood (Mỹ) là đồng hồ gỗ tự nhiên 100%, được làm từ những mảnh gỗ phế liệu của công nghiệp gỗ sàn. Đây hẳn là một món quà hoàn hảo cho ai đó ưa thiên nhiên hoặc bị dị ứng với các chất liệu khác. Giá của nó là 119 USD.

9. Đồng hồ trò chơi Bingo

Đồng hồ trò chơi Bingo

Mẫu đồng hồ của Nhật Bản này hiện có bán tại cửa hàng trực tuyến của hãng Tokyoflash. Phong cách trò chơi Bingo tỏ ra khá bắt mắt. Cách chỉ giờ của nó cực đơn giản. Những chấm bên ngoài là chỉ giờ và chấm bên trong chỉ phút. Giá một chiếc là 109 USD.

10. Đồng hồ Tương đối

Đồng hồ Tương đối

Mô phỏng theo thuyết tương đối của Einstein, chiếc đồng hồ Tương đối (Relativity) này thực ra vận hành theo cơ chế những con số di chuyển thay vì kim chỉ giờ di chuyển. Hẳn bạn sẽ thấy chóng mặt nếu nhìn chằm chằm một hồi lâu xem giờ.

Phan Khôi (Theo Oddee) và Vietnnamnet

Bình luận bằng Facebook

comments