Những loại vitamin được khuyên dùng cho làn da khỏe đẹp

0
2322

Làn da rất dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài gây ra mụn, viêm nhiễm, kích ứng. Tuy nhiên, nhờ vitamin, chúng ta có thể giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn.

>> Vitamin hỗ trợ cần thiết cho chuyện yêu
>> Dưỡng da với vitamin C

Sau đây là những loại vitamin được khuyên dùng để có làn da khỏe đẹp:

vitamin

Vitamin H (Biotin)

Vitamin H, thường được gọi là biotin, là một phần của vitamin nhóm B giúp cho làn da khỏe mạnh. Thiếu hụt Biotin có thể dẫn đến da khô và tróc vảy. Vì thế bạn cần phải bổ sung loại vitamin này mỗi ngày.

Vitamin A

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo được sử dụng để giúp duy trì tuổi thanh xuân cho làn da. Vitamin A có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của các tế bào da, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất bã nhờn, tạo làn da tươi mới, mềm mại.

Vitamin E

Vitamin E được sử dụng để tăng cường lưu thông máu, giúp tăng trưởng tế bào da. Vitamin E cũng có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do làm thúc đẩy quá trình lão hóa. Vitamin E giúp cải thiện kết cấu da và làm da sáng bằng cách giữ nước.

Vitamin C

Vitamin C là một vitamin tan trong nước, có nghĩa là bạn cần phải cung cấp liên tục loại vitamin này cho cơ thể trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin C cũng có tác dụng chống oxy hóa như vitamin E, ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ sản xuất collagen và giảm thiệt hại của ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng vitamin C không đầy đủ có thể gây khô da và sần sùi.

Nguồn: http://www.zing.vn/news/lam-dep/tac-dung-cua-cac-loai-vitamin-cho-da/a121132.html

Bình luận bằng Facebook

comments