Phụ nữ thường chỉ sử dụng hơn 1/2 đồ đạc mang đi theo khi du lịch dài ngày

0
1880

Theo một nghiên cứu mới đây thì một phụ nữ khi đi du lịch 1 tuần thường chỉ cần trung bình là 34 món đồ. Tuy vậy, người phụ nữ này thường pack tới 60 món đồ khác nhau để “nhỡ may có cơ hội sử dụng tới”. Điều này có nghĩa là có tới 26 món đồ (~ gần 1/2 số lượng) không được sử dụng.

>> Phụ nữ có thể “đánh hơi” được tình địch tiềm ẩn
>> Bí mật chăm sóc da của phụ nữ Pháp

Việc mang đi quá nhiều đồ đạc (và chỉ sử dụng 58% lượng đồ mang theo) giải thích cho việc tại sao hành lý của phụ nữ khi di chuyển bằng đường hàng không rất hay bị quá cân. Cũng theo nghiên cứu này, 77% người được hỏi cho rằng họ mang thừa đồ là để đề phòng trường hợp không biết mặc gì hoặc mưa nắng bất thường. Trong khi đó, đàn ông nếu không biết mặc gì sẽ tròng quần short và áo thun (T-shirt) vào người mà không hề băn khoăn gì.

Phụ nữ thường chỉ sử dụng hơn 1/2 đồ đạc mang đi theo khi du lịch dài ngày

Cụ thể hơn, cho 1 tuần đi du lịch thì người phụ nữ thường mang theo 19 cái áo nhưng chỉ dùng 10 cái, 16 cái quần/váy nhưng chỉ dùng tới 8 cái, 9 phụ kiện như mũ, khăn, kính và chỉ dùng có 4 trong số đó. Thêm nữa, phụ nữ cũng rất hay mang thừa giày dép đi mặc dù giày dép luôn là một trong những đồ đạc khó pack và chiếm nhiều diện tích trong va ly.

Mẹo để pack đồ nhẹ nhàng trong khi đi du lịch thường là tính toán cụ thể xem mình mặc gì, mang quần áo có thể mặc trong nhiều trường hợp, không mang quá hai đôi giày … Tuy vậy, có lẽ phụ nữ sẽ cảm thấy họ phải “hy sinh” rất lớn mỗi khi bỏ lại một món đồ gì đó ở nhà nên mới phát sinh nên sự lãng phí nói trên.

Nguồn: http://facts.baomoi.com/2011/07/19/ph%e1%bb%a5-n%e1%bb%af-th%c6%b0%e1%bb%9dng-ch%e1%bb%89-s%e1%bb%ad-d%e1%bb%a5ng-h%c6%a1n-12-d%e1%bb%93-d%e1%ba%a1c-mang-di-theo-khi-du-l%e1%bb%8bch-dai-ngay/

Bình luận bằng Facebook

comments