Rực rỡ ảnh chụp tốc độ cao của Alan Sailer

0
4377

Thật khó có thể miêu tả được trạng thái nổ tung của những vật thể khi một viên đạn xuyên qua, nhưng nhà nhiếp ảnh Alan Sailer – chuyên gia chụp ảnh tốc độ cao – người Mỹ đã làm được điều đó!

Những bông hoa hồng rực rỡ, những quả dâu chín mọng, những mảnh thuỷ tinh… đều biến hoá thành những hình ảnh đầy màu sắc và cực kỳ sinh động qua những tác phẩm của ông.

Những bức ảnh được chụp với tốc độ đáng kinh ngạc, xứng đáng là những tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Ông đã chụp những bức ảnh này với chiếc máy ảnh Nikon D40, một khẩu súng hơi, một bộ đèn flash đặc biệt và những viên đạn được làm từ kim loại mềm, cùng những vật mẫu như hoa, quả, thuỷ tinh…
Để chụp một bức ảnh vật thể bị bắn nổ tung bởi một phát đạn, đòi hỏi nhà nhiếp ảnh phải tập trung rất cao độ vào ống kính máy ảnh và bấm máy đúng thời điểm một cách nhanh nhất có thể. Điều đó đồng nghĩa với việc anh ta không thể vừa bắn và vừa chụp ảnh, nhưng Alan Sailer đã tự mình thực hiện cả hai công việc đó cùng một thời điểm với một thiết bị tự chế.

Để bắt được những khoảnh khắc nổ tung đó, ông đã đặt thêm bộ cảm biến phía sau vật mẫu. Khi viên đạn xuyên qua vật thể sẽ đồng thời cắt đứt tia laser này và truyền tín hiệu cho máy ảnh hoạt động.

Alan Sailer chia sẻ: Chụp những bức ảnh này rất căng thẳng. Do tốc độ của đầu đạn trung bình là 152m/giây và độ cứng của những vật mẫu khác nhau, nên tôi đã phải thử đi thử lại rất nhiều lần và cho dù có chộp được khoảnh khắc đẹp hay không thì màu mè cũng văng tung tóe lên áo, lên máy ảnh… Tôi lại phải dọn dẹp sạch sẽ trước khi chụp tiếp, cho đến khi có được bức ảnh như ý.

Những mảnh hoa hồng nhỏ xíu nổ tung khi viên đạn bay qua.

Những mảnh hoa hồng nhỏ xíu nổ tung khi viên đạn bay qua. Đèn flash nháy sáng trong khoảng thời gian 5 phần triệu giây, với tốc độ bay của viên đạn cực nhanh. Không dễ dàng để bắt được những khoảnh khắc như thế này – Alan Sailer nói.

Viên đạn bắn xuyên qua quả nho đồng thời cắt đứt đường chiếu của tia laser màu hồng.
Viên đạn bắn xuyên qua quả nho đồng thời cắt đứt đường chiếu của tia laser màu hồng.

 

Ghé xem toàn bộ ảnh cực đẹp này tại  Flick của Alan Sailer

Hoặc xem slide bộ ảnh của ông, bấm đây để xem toàn màn hình:

Bình luận bằng Facebook

comments