10 cặp song sinh đặc biệt nhất thế giới

0
3354

Thế giới luôn ẩn chứa những điều bất ngờ thú vị và kỳ lạ một cách khó tin. Dưới đây là 10 cặp đôi song sinh kỳ lạ và đặc biệt nhất trên thế giới và được nhiều người biết đến.

>> 2 chị em sinh đôi…chung chồng với chị họ
>> “Cuộc chiến” giành ti giả của hai bé sinh đôi
>> Kinh ngạc với những ca song sinh kỳ lạ

Cặp sinh đôi 2 màu da

Cặp sinh đôi 2 màu da

Một người đàn ông Đức và 1 phụ nữ lai người Anh gốc Jamaica đã sinh hạ 1 cặp sinh đôi vào năm 2006 và đặt tên là Alicia và Jasmin.
Điều đặc biệt là trong khi Alicia lại có màu da và tóc đen, thì Jasmin có da trắng và tóc vàng.
Các nhà di truyền học đã giải thích rằng điều này có thể xảy ra vì người mẹ có gen “lai” giữa 2 màu da, nên loại gen xác định màu da cho các con là loại gen hỗn hợp.

Cặp sinh đôi ngoại cảm

Cặp sinh đôi ngoại cảm

Linda và Terry Jamison là cặp sinh đôi sống tại Mỹ, sinh năm 1955, là cặp sinh đôi có khả năng ngoại cảm và dự đoán tương lai.
Cặp sinh đôi này đã từng dự đoán về vụ khủng bố 11/9 từ trước đó 2 năm, vào ngày 2/11/1999, tuy nhiên không dự đoán chính xác được ngày xảy ra vụ khủng bố ngoại trừ thời điểm năm 2001.
Cặp đôi này cũng đã dự đoán cái chết của thượng nghị sĩ John F. Kennedy Jr. (con trai cố tổng thống John F. Kennedy) trong vụ tai nạn máy bay năm 1999. Tuy nhiên, không phải mọi tiên đoán của cặp đôi này đều chính xác. Trong tháng 12/2003, cặp song sinh này đã dự đoán Saddam Hussein sẽ bị giết bởi quân đội Mỹ (thực chất bị treo cổ) và Đức Giáo Hoàng John Paul II sẽ qua đời trong tháng 6/2004 (ông mất vào ngày 2/4/2005).

Cặp song sinh có mẹ già nhất thế giới

Cặp song sinh có mẹ già nhất thế giới

Omkari Panwar, một phụ nữ 70 tuổi sống tại Ấn Độ đã cùng người chồng 77 tuổi của mình có 2 người con gái và 5 người cháu ngoại. Tuy nhiên, 1 đứa con trai vẫn là 1 điều rất cần thiết theo phong tục của người theo đạo Hindu tại Ấn Độ. Chỉ có 1 người con trai thừa kế mới có thể thực hiện những nghi thức tang lễ và các tục lệ trọng đại.
Do vậy, cặp vợ chồng già này đã quyết định bán vật nuôi, đất đai và sử dụng khoảng tiền tiết kiệm và vay mượn thêm 1 khoảng tiền để thực hiện việc thụ tinh trong ống nghiệm.
Kết quả, bà Panwar đã sinh hạ cặp song sinh gồm 1 trai, 1 gái. Mặc dù khi sinh, mỗi đứa trẻ chỉ nặng 1kg, nhưng sức khỏe của chúng đều ổn.

Cặp sinh đôi có khả năng “thần giao cách cảm”

Cặp sinh đôi có khả năng “thần giao cách cảm”

Mặc dù ý tưởng về sự kết nối đặc biệt giữa những cặp đôi song sinh giống hệt nhau thường là huyền thoại hoặc chỉ có trên truyền thuyết, nhưng cặp đôi 10 tuổi Richard và Daniel Powles cho thấy giả thiết này là hoàn toàn có cơ sở.
Cặp đôi 8 tuổi này đã trải các thí nghiệm để chứng minh cho sự liên kết của mình, khi Richard được đặt trong 1 phòng cách âm, trước 1 xô đầy nước đá lạnh. Sau đó, Richard nhúng cánh tay của mình vào nước lạnh và bắt đầu thở dốc vì sự lạnh giá. Ở 1 căn phòng riêng biệt khác, Daniel cũng cảm nhận được sự lạnh giá giống hệt người anh em song sinh của mình, kết quả được kiểm chứng thông qua máy đo nhịp tim.
Trong 1 cuộc thử nghiệm khác, khi Richard mở 1 chiếc hộp giấy và 1 con rắn giả bằng cao su bật ra khiến cậu bé hoảng sợ. Một sự thay đổi trên máy đo nhịp tim cũng ghi nhận đối với Daniel mặc dù cậu ta không hề hay biết chuyện gì xảy ra.

Cặp sinh đôi gặp lại nhau sau khi bị chia cắt

Cặp sinh đôi gặp lại nhau sau khi bị chia cắt

Tamara và Adriana được sinh lại Guadalajara, Mexico và đã được chia cắt từ lúc mới sinh ra và lớn lên ở 2 nơi riêng biệt bởi những cặp bố mẹ nhận nuôi khác nhau, cách nhau khoảng 32km. Cả 2 đều không hay biết về sự hiện diện của người chị em sinh đôi của mình.
Đến năm 20 tuổi, cả 2 có những người bạn chung và những người bạn này thường xuyên lẫn lộn giữa họ. Cuối cùng, những người bạn chung này sắp xếp để cho cả 2 được gặp mặt nhau. Mặc dù cả 2 có cuộc sống khác nhau và nhận được sự giáo dục khác nhau, cả Tamara và Adriana đều phát hiện ra rằng họ có một cuộc sống tương tự nhau. Cha nuôi của họ đề chết vì ung thư, Adriana chơi kèn và Tamara chơi saxophone và cả 2 đều thích nghe nhạc R&B và Hip-hop. Họ đều muốn trở thành bác sĩ thú y.
Cặp song sinh này sau đó đã được tái hợp và các bà mẹ nuôi đã giúp họ nhận ra nhau.

Cặp đôi “câm lặng”

Cặp đôi “câm lặng”

June và Jennifer là cặp đôi được sinh vào năm 1964 và lớn lên tại Anh. Vào thời điểm đó, đây là cặp sinh đôi da màu duy nhất tại trường nên cả 2 đã chịu sự phân biệt sâu sắc. Hai chị em chỉ có thể giao tiếp với nhau thông qua nét mặt và các cử chỉ.
Trong những năm đầu của tuổi thiếu niên, cặp chị em này được tặng 2 cuốn nhật ký nhân dịp Giáng Sinh. Điều này đã tạo cảm hứng cho cả 2 để tham gia lớp học viết văn và cả 2 đã có 1 vài cuốn được xuất bản.
Sau đó, June và Jennifer phải trải qua 14 năm trong bệnh viện tâm thần để chữa trị tình trạng “câm lặng” của mình và từ bỏ niềm đam mê viết lách. Cả 2 đều thỏa thuận rằng nếu 1 trong 2 người chết đi thì người còn lại sẽ bắt đầu nói chuyện và sống một cách bình thường. Cuối cùng, Jennifer đã mất vào năm 30 tuổi vì chứng phình mạch. Sau cái chết của Jennifer, June đã bắt đầu nói chuyện trở lại và tiếp tục sự nghiệp viết lách của mình.

Cặp song sinh ra đời cách nhau 2 tháng

Cặp song sinh ra đời cách nhau 2 tháng

Catalin và Valentin là cặp song sinh tạo Romani nhưng lại có năm sinh khác nhau. Catalin được sinh vào ngày 2/12/2004, trong khi khi Valentin lại sinh 2 tháng sau đó, vào tháng 2/2005.
Các bác sĩ cho rằng tình trạng này là hiếm hoi do một dị tật bẩm sinh trên tử cung của người mẹ, khiến người mẹ có tử cung đôi và cặp song sinh này được hình thành riêng lẽ trên 2 tử cung riêng biệt này. Khả năng để 1 phụ nữ có tử cung đôi chỉ là 1/50.000 người, tuy nhiên các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp đầu tiên và duy nhất 2 bào thai được hình thành đồng thời trên 2 tử cung và sinh ra cách nhau 2 tháng.
2 anh em đều khỏe mạnh và sau đó được trở về nhà trong cùng 1 ngày.

Anh em song sinh… cùng mẹ khác cha

Anh em song sinh… cùng mẹ khác cha

Wilma và Willem Stuart, một cặp vợ chồng người Hà Lan đã không thể có con trong nhiều năm và quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và kết quả là sự xuất hiện của cặp đôi song sinh.
Tuy nhiên, trong khi Koen có mắt xanh, tóc đen và da trắng thì Tuen lại có mắt đen, tóc đen và làn da nâu. Một cuộc xét nghiệm ADN cho thấy Koen và con của Willem, trong khi Tuen thì không.
Nguyên nhân chính của vụ việc được giữ bí mật, nhưng nhiều người cho rằng ống hút trong phòng thí nghiệm đã được sử dụng 2 lần, khiến cho tinh trùng của 1 người đàn ông khác trộn lẫn với tinh trùng của Willem. Bệnh viện sau đó đã thừa nhận đây là một “sai sót đáng tiếc”.
Willem cho biết đã có 1 cặp vợ chồng người da đen trong phòng chờ cùng ngày diễn ra quá trình thụ tinh ống nghiệm của ông. Khi Tuen 18 tháng tuổi, bệnh viện đã xác nhận được người cha thực sự của cậu bé. Mặc dù được phép gặp mặt, nhưng người cha chỉ đứng từ xa để nhìn con trai và vui mừng vì gia đình Stuarts vẫn tiếp tục yêu thương và chăm sóc cậu bé.

Cặp sinh đôi dính liền có tuổi thọ cao nhất thế giới

Cặp sinh đôi dính liền có tuổi thọ cao nhất thế giới

Cặp song sin Hensel nổi tiếng vì hình dáng của họ, sinh năm 1990, đây là 1 trong 4 cặp song sinh có cơ thể dính liền, có chung thân trọn vẹn và 2 chân đã sống sót được cho đến khi trưởng thành.
Bằng cách phối hợp với nhau, cả 2 đã cùng thưởng thức nhiều sở thích và thậm chí chơi thể thao, như bóng chuyền, bóng đá, bơi lội, bóng rổ và đi xe đạp.
Năm 16 tuổi, 2 cô gái này đã thi đậu bằng lái xe và họ đã phải thi 2 lần, với 2 bằng cho mỗi cô. Họ cũng chơi đàn piano và là những người đam mê máy tính. Abigail và Brittany mong đợi sẽ được kết hôn và có con.
Họ hy vọng bất chất sự trở ngại về ngoại hình vẫn có thể sống 1 cuộc sống bình thường.

Cặp song sinh bị bí mật dùng để thí nghiệm

Cặp song sinh bị bí mật dùng để thí nghiệm

Elyse và Paula được sinh ra bởi 1 phụ nữ tâm thần phân liệt và đã bị cho làm con nuôi. Tiến sĩ tâm lý học trẻ em Viola Bernard, một nhà tư vấn cho nhận con nuôi tin rằng cặp song sinh này nên được tách ra để cải thiện sự phát triển tâm lý của chúng. Do vậy, Elyse và Paula được gửi nuôi tại những gia đình khác nhau. Elyse biết rằng cô đã được nhận nuôi, nhưng không biết người chị em song sinh của mình.
Năm cô 33 tuổi, Elyse quyết định liên hệ với Sở đăng ký thông tin nhận con nuôi của thành phố New York để tìm kiếm thông tin mẹ ruột của cô. Sau đó, cô cũng phát hiện ra mình vẫn còn 1 người chị em song sinh. 6 tháng sau đó, cặp song sinh này đã gặp nhau và đoàn tụ.
Điều đáng ngạc nhiên trong câu chuyện này đó là cả 2 phát hiện ra rằng họ là 1 phần của một nghiên cứu bí mật của tiến sĩ Bernard và đồng nghiệp Neubauer. Tiến sĩ Neubauer đã nghiên cứu trên 5 cặp sinh đôi và 1 cặp sinh ra, đều bị chia cắt từ khi mới sinh và nhận nuôi bởi những gia đình riêng lẻ.
Cứ mỗi tháng trong 12 năm, các gia đình này sẽ mang những người con nuôi đến trung tâm để kiểm tra IQ và phân tích ngôn ngữ. Các nhà nghiên cứu cũng đến tận gia đình họ để quay lại cảnh những đứa trẻ chơi đùa. Các cặp bố mẹ nuôi được thông báo về cuộc nghiên cứu này, nhưng không hay biết chúng còn những chị em sinh đôi khác.
2 cặp song sinh và cặp sinh 3 tham gia cuộc thí nghiệm đã được đoàn tụ, nhưng chưa rõ 2 cặp còn lại đã gặp mặt nhau hay chưa. Nghiên cứu này đã gây ra rất nhiều tranh cãi, nhưng dự kiến kết quả sẽ được công bố vào năm 2066, khi những người tham gia vào cuộc thí nghiệm có thể đều đã chết.

Nguồn: http://dantri.com.vn/c132/s132-512352/10-cap-sinh-doi-dac-biet-nhat-the-gioi.htm

Bình luận bằng Facebook

comments