Giới trẻ Việt và trào lưu sáng tạo mới trên Youtube

0
2772

Một nhóm làm phim tuổi teen ở Sài Gòn đã đón đầu xu hướng làm video tương tác tại Việt Nam.

Chỉ cần đánh từ khoá “Interactive Video” vào khung tìm kiếm của Youtube, bạn sẽ thấy ngay hàng trăm ngàn kết quả trả về là những chuỗi video clip bao gồm nhiều clip nhỏ có liên quan, được liên kết với nhau bằng chức năng Annotation của Youtube. Chỉ bằng một cú click vào các khu vực được tác giả cài đặt sẵn, bạn sẽ được chuyển thẳng đến một vị trí khác hay một đoạn clip khác có liên quan mật thiết với những gì mình đang xem.

Giới trẻ Việt và trào lưu sáng tạo mới trên YoutubeChỉ đơn giản là vậy nhưng với sự sáng tạo không giới hạn, các bạn trẻ trên thế giới đã dùng chức năng này để tạo ra những đoạn video có khả năng tương tác cao, dưới hình thức những câu chuyện với kết thúc mở, chứa đựng nhiều ngã rẻ bên trong, yêu cầu người xem phải quyết định những diễn tiến tiếp theo sẽ xảy ra như thế nào bằng cách nhấn vào những lựa chọn có sẵn. Kết quả cuối cùng của các video hoàn toàn là do chính người xem quyết định.

Hãy cùng thưởng thức một đoạn video tương tác thú vị dưới đây nhé:

La Linea – Vẽ tranh trên Youtube:

Video kể về những hành động của một hình vẽ bằng bút chì. Điều thú vị là chính bạn là người quyết định xem sẽ vẽ gì trong từng tình huống khác nhau.

nteractive Piano – Làm Nghệ Sĩ Piano Trên Youtube

Đây là một cách dùng rất thú vị khác của các video tương tác. Đoạn video dài 4 phút này sẽ đem đến cho bạn khả năng đánh đàn piano ngay trên màn hình video. Bạn dùng chuột để bấm vào các phím màu đen và dùng các phím từ 0 – 9 để bấm các phím màu trắng. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chuột và bàn phím sẽ mang đến cho bạn một bài nhạc rất thú vị và sinh động. Còn chờ gì nữa mà không click vào đường dẫn dưới đây để sáng tác ra một tác phẩm âm nhạc của riêng mình.

Nguồn: http://www.zing.vn/news/teen-viet/gioi-tre-viet-sot-trao-luu-sang-tao-moi-tren-youtube/a124566.html

Bình luận bằng Facebook

comments