Nghị lực của em bé không tay: Viết, vẽ, nhặt rau, dạy học bằng… chân !

0
5209

Ngay từ buổi học đầu, cô bé Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) đã chinh phục các thầy cô với những nét chữ viết bằng chân trái mà đẹp hơn nhiều bạn.

>> Đơn xin nghỉ học độc đáo của cụ bà gây sốt trên mạng
>> Những câu nói đầy ý nghĩa của Nick Vujicic

Thắm không có tay từ lúc lọt lòng mẹ. “Đôi tay” đặc biệt của Thắm không những làm được các việc thông thường mà còn giúp em giành được những giải thưởng cấp tỉnh về viết chữ đẹp, vẽ tranh. 7 năm học qua, Thắm luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến.

Vào lớp 8 chọn, em vẫn giữ được sức học ở tốp trên và nuôi ước mơ học đại học ngành tin học. Bố tiếp tục xa nhà làm thuê, mẹ vẫn cặm cụi với 3 sào ruộng để quyết dành cho Thắm cùng cậu em trai “những gì tốt nhất” trong sự học.

doi-chan-ky-dieu-cua-tham

Để việc học chữ của con gái được thuận tiện, người cha đã sáng chế ra một chiếc bàn phù hợp với thân hình nhỏ bé của em. Ảnh: Lê Hoàng.Để việc học chữ của con gái được thuận tiện, người cha đã sáng chế ra một chiếc bàn phù hợp với thân hình nhỏ bé của em. Ảnh: Lê Hoàng.

Không chỉ học giỏi, viết chữ hay vẽ tranh rất đẹp, Thắm còn giúp mẹ nhặt rau, nấu cơm…Không chỉ học giỏi, viết chữ hay vẽ tranh rất đẹp, Thắm còn giúp mẹ nhặt rau, nấu cơm…

Mơ ước của cô bé không tay là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Ảnh: Lê Hoàng.

Mơ ước của cô bé không tay là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Ảnh: Lê Hoàng.

Nguồn: http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/co-be-khong-tay-mo-thanh-ky-su-cong-nghe-thong-tin-2401150.html

Bình luận bằng Facebook

comments