Siêu xe bus của tổng thống Mỹ Obama trị giá 1,1 triệu USD

0
3910

Với khả năng bảo vệ Tổng thống Mỹ không kém “quái thú” Cadillac limousine, chiếc xe buýt vận động tranh cử mới có giá lên đến 1,1 triệu USD.

>> Xem Obama dỗ trẻ con
>> Tổng thống Obama phá kỷ lục gây quỹ tranh cử

Đồng hành cùng Tổng thống Obama trong các chuyến đi luôn là những chiếc xế “khủng”. Đơn cử như chiếc limousine Cadillac được mệnh danh là “quái thú” vốn đã khá quen thuộc. Đến nay, Tổng thống Mỹ lại gây bất ngờ với hai chiếc xe buýt vận động tranh cử mới cực “hầm hố”.

"Quái Thú" Xe buýt triệu đô
 Nhìn bề ngoài, chiếc xe buýt trông chẳng khác nào một quái vật màu đen bóng. Được biết, mỗi chiếc xe buýt vận động tranh cử của Tổng thống Obama có giá lên đến 1,1 triệu USD. Tương xứng với con số đó là phần thân bọc thép an toàn, kính bảo mật và hàng loạt công nghệ liên lạc bí mật.
"Quái Thú" Xe buýt triệu đô
 Trong chuyến đi tiếp xúc cử tri tại 3 bang Minnesota, Iowa và Illinois (Mỹ) vừa qua, Tổng thống Obama đã dùng đến chiếc xe buýt triệu đô của mình. Thông thường, cơ quan mật vụ Mỹ sẽ thuê và cải tiến những chiếc xe buýt với mục đích bảo vệ an toàn cho Tổng thống cũng như các ứng cử viên khác.

Xe buýt triệu đô
 Tuy nhiên, trong đợt vận động tranh cử đang diễn ra của Tổng thống Obama, cơ quan mật vụ quyết định “chơi sang” bằng cách đặt hẳn hai chiếc xe có tổng trị giá 2,2 triệu USD. “Chúng tôi cần những chiếc xe buýt như thế từ hồi năm 1980”, ông Ed Donovan, phát ngôn viên của cơ quan mật vụ Mỹ, cho biết.

Xe buýt triệu đô
 Chỉ có điều, đội vận động tranh cử không được gắn logo hay treo biểu ngữ lên xe buýt. Do đó, chiếc xe chỉ khoác “bộ cánh” màu đen thuần túy từ đầu đến đuôi.

Hiện nay, các nhân viên mật vụ vẫn từ chối tiết lộ thông số kỹ thuật của chiếc xe buýt vận động tranh cử. Chỉ biết rằng, hệ thống an ninh trên xe buýt cũng tương tự chiếc limousine của Tổng thống Obama.

Như đã biết, chiếc Cadillac của Tổng thống Mỹ mang trên mình hệ thống cửa gia cố cực dày, kính chống đạn và chịu được cả những vụ tấn công hóa học.

Theo AutoPro, ABC

Bình luận bằng Facebook

comments